+Aa-
    Zalo

    Bí quyết làm đẹp cổ xưa: Nước vo gạo- thần dược làm đẹp da đơn giản nhưng hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Khoa học hiện đại cũng phải công nhận tác dụng của nước vo gạo trong việc chăm sóc da của người phụ nữ từ xưa tới nay.

    Khoa học hiện đại cũng phải công nhận tác dụng của nước vo gạo trong việc chăm sóc da của người phụ nữ từ xưa tới nay.

    Theo những lời truyền miệng xưa, hạt gạo được xem như là hạt ngọc của trời đất ban tặng, vì thế nước vo gạo cũng không được lãng phí. Phụ nữ xưa thường chắt nước vo gạo vào trong chén và dùng để rửa mặt như thể đang tận hưởng tinh hoa của đất trời.

    Nước vo gạo là loại mỹ phẩm thiên nhiên đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng trong việc chăm sóc làn da phụ nữ.

    Ngoài ra, rửa mặt bằng nước vo gạo cũng được xem là một cách giúp cho làn da mịn màng, trắng nõn theo lời của ông bà ta. Sau này, khi khoa học phát triển, người ta nghiên cứu rằng trong gạo có chứa nhiều vitamin B5 có ích cho việc ngăn ngừa lão hóa và làm da trắng mịn, hồng hào. Thói quen dùng nước vo gạo để rửa mặt cũng được truyền cho đến ngày nay.

    Phụ nữ Việt Nam bao đời nay vẫn dùng nước gạo để dưỡng da. Ảnh minh họa

    Dưới đây là những cách dùng nước vo gạo làm đẹp sao cho hiệu quả nhất:

    Tác dụng trị mụn, loại trừ vết thâm

    Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch, sau đó bạn cho tiếp vào một lượng nước vừa đủ (khoảng 1 bát nước) dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra bát sạch, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên.

    Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô.

    Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.

    Chống lão hóa da hữu hiệu

    Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng như ở trên, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hằng ngày từ 10-15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả nhất. 

    Làm da sáng đẹp, hồng hào

    Được sở hữu một làn da sáng đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống là niềm mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ. Có rất nhiều cách thức làm đẹp da khác nhau nhưng với nước vo gạo, việc làm đẹp da trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày 2 lần sáng, tối, khi rửa có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tự tin với làn da sáng đẹp hơn, hồng hào hơn, căng tràn sức sống hơn. 

    Sử dụng nước vo gạo để tắm toàn thân cũng mang lại kết quả tương tự.

    Tẩy trang an toàn

    Nước vo gạo chính là sự lựa chọn tối ưu để bạn tẩy trang, làm sạch da mặt hiệu quả, đồng thời nó còn phát huy tác dụng giúp da bạn trắng đẹp, mịn màng hơn rất nhiều. Sử dụng nước vo gạo như nước tẩy trang thông thường rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ mang đến kết quả bất ngờ mà vô cùng tiết kiệm.

    Dùng nước vo gạo hàng ngày, giúp da mặt trắng sáng hiệu quả. Ảnh minh họa

    Làm trắng da hiệu quả

    Để làm trắng da mặt từ nước vo gạo, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách đơn giản như sau:

    – Cách 1: Sử dụng tinh bột gạo đã lắng kỹ ở trên, chắt hết nước, trộn thêm ½ thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa sữa tươi không đường rồi đắp lên mặt thư giãn trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần, làn da bạn sẽ trắng sáng lên mỗi ngày rất rõ rệt.

    – Cách 2: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng nước vo gạo chưa lắng, trộn thêm 1 thìa nước cốt chanh và rửa mặt đều đặn mỗi ngày, đây chính là hỗn hợp nước rửa mặt đơn giản nhất giúp da bạn trắng sáng hơn. 

    Nước vo gạo giúp se khít lỗ chân lông

    Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hữu hiệu.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-lam-dep-co-xua-nuoc-vo-gao--than-duoc-lam-dep-da-don-gian-nhung-hieu-qua-a280028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan