+Aa-
    Zalo

    Bí quyết nấu món thịt bò thơm, mềm,ngon, ngọt ai ăn một lần cả đời vương vấn

    ĐS&PL Bò nạm hầm là món ăn được nhiều người ưa thích nhưng nấu làm sao để miếng thịt mềm mại nhưng vẫn còn nguyên miếng, không bị nát là điều nhiều người quan tâm.

    Bò nạm hầm là món ăn được nhiều người ưa thích nhưng nấu làm sao để miếng thịt mềm mại nhưng vẫn còn nguyên miếng, không bị nát là điều nhiều người quan tâm.

    Nguyên liệu làm bò nạm hầm:

    - 2kg bò nạm, 4 quả cà chua, 3 củ khoai tây.

    - 10gr đường phèn, 2 thìa canh mắm, 1 thìa canh xì dầu, gia vị, gừng, đường, hành lá, hồi, rượu nấu ăn, đường tinh luyện.

    Thực hiện:

    Bước 1: Sơ chế thịt bò

    Thịt bò thái miếng vừa ăn, đem bỏ vào nồi nước lạnh luôn trên lửa lớn. Bỏ thêm gừng và rượu nấu ăn vào nồi để khử mùi gây của thịt bò. Trong quá trình luộc, lưu ý thường xuyên hớt bỏ bọt bẩn nổi lên.

    Sau khi nước sôi, vớt bò ra, rửa sạch với nước lạnh và để ráo.

    Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

    Cà chua, khoai tây thái miếng nhỏ.

    Bước 3: Om thịt

    Đổ một chút dầu vào chảo, sau đó cho đường phèn vào, đun trên lửa nhỏ đến khi đường tan, chuyển màu vàng nâu. Đổ thịt bò vào chảo, đảo đều.

    Nêm nếm với dầu hào, nước mắm đã chuẩn bị sẵn.

    Cho một nửa số cà chua vào chảo cùng 2 bát nước con, đảo đều. Có thể cho thêm gia vị và đường trắng cho hợp khẩu vị. Sau khi sôi, vặn nhỏ lửa, thêm hồi, đậy vung và đun thịt trong khoảng 1 giờ.

    Sau 1 tiếng, đổ khoai tây vào chảo và đun thêm 15 phút. Tiếp đó, cho nốt phần cà chua vào, đun thêm ít nhất 5 phút là hoàn thành món ăn.

    Món bò nạm hầm này thích hợp để ăn cả vào mùa đông lẫn mùa hè. Miếng thịt bò mềm mại, tan trong miệng, ăn cùng cơm trắng thích hợp cho cả trẻ em lẫn người già yếu răng.

    Chúc các bạn ngon miệng!

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-nau-mon-thit-bo-thom-memngon-ngot-ai-an-mot-lan-ca-doi-vuong-van-a330429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan