+Aa-
    Zalo

    Bí quyết ôn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kỳ thi THPT quốc gia cận kề, nhiều học sinh muốn tìm hiểu về bí quyết để học và ôn thi hiệu quả, đặc biệt là môn tiếng Anh.
    (ĐSPL) - Kỳ thi THPT quốc gia cận kề, nhiều học sinh muốn tìm hiểu về bí quyết để học và ôn thi hiệu quả, đặc biệt là môn tiếng Anh.
    Sau đây là tập hợp những chia sẻ của những giáo viên và học sinh giỏi về phương pháp ôn thi tốt nghiệp - đại học môn tiếng Anh hiệu quả nhất.

    Video: Bí quyết luyện thi tốt.

    Lập kế hoạch ôn tập
    Việc ôn tập cần được học sinh thực hiện đều đặn mỗi ngày. Mỗi ngày học một số lượng cấu trúc và từ vựng vừa phải sẽ hiệu quả hơn so với việc học nhồi nhét. Liệt kê các nội dung cần ôn tập và lập kế hoạch cụ thể, đồng thời, tham khảo các tài liệu hướng dẫn ôn thi của Bộ Giáo dục - đào tạo.
    Chủ động ôn tập
    Để ôn tập thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đạt kết quả cao, học sinh cần nắm vững các điểm văn phạm căn bản và cách làm bài thi trắc nghiệm. Các điểm văn phạm căn bản gồm sự hòa hợp giữa các thì, câu bị động, câu gián tiếp, mệnh đề tính từ, mệnh đề trạng từ, câu điều kiện, sự hòa hợp giữa chủ từ và động từ.

    Giáo viên hướng dẫn ôn tập môn tiếng Anh cho học sinh lớp 12. (Ảnh: Báo Thanh niên).

    Muốn đạt điểm cao, học sinh cần luyện từ nhiều. Làm nhiều bài tập luyện để có kỹ năng làm bài và củng cố kiến thức. Tập trung vào từng mảng kiến thức, vận dụng kiến thức cả lý thuyết và cấu trúc câu.
    Học các quy luật và để ý cấu trúc
    Khi học cách thành lập và sử dụng Thì quá khứ đơn (simple past) nên thực hành ngay các cách áp dụng này vào tình huống thực tế (tập viết một mẫu đối thoại ngắn, chỉ khoảng 5 - 6 câu, sử dụng thì quá khứ đơn. Sau đó tìm thêm một vài tình huống vui vui để thực hành cho tới khi nhuần nhuyễn)…
    Khi đọc một câu văn hay một mẩu chuyện, học sinh nên để ý đến ngữ pháp và nên tìm hiểu tại sao câu lại được viết như vậy mới có thể nắm vững được cấu trúc ngữ pháp hơn. Nếu không thể hiểu tại sao cấu trúc ngữ pháp lại như vậy thì hãy tìm những cuốn sách về những phần ngữ pháp này và tự luyện tập.
    Ngữ pháp luôn là phần quan trọng nhất
    Với đề thi tiếng Anh, thí sinh cần nắm vững những kiến thức cơ bản. Làm nhiều bài tập và khi làm phải hiểu được tại sao lại là như thế, do cấu trúc nào, tại sao lại sai, phải sửa lại như thế nào cho đúng.
    Mỗi khi phát hiện ra lỗ hổng kiến thức ngữ pháp thì nên chuẩn bị một cuốn sổ tay ghi lại tất cả những cấu trúc mình sử dụng sai đó để lần sau không bao giờ “tái phạm” nữa.
    Trong môn tiếng Anh, phần quan trọng nhất luôn là phần ngữ pháp. Tìm các bài tập ngữ pháp từ các nguồn như sách, báo, internet… để thực hành, để học tốt được ngữ pháp thì các bạn cần phải luyện tập thật nhiều cho tới khi sử dụng nó một cách dễ dàng.
    Ôn từng chủ đề
    Học sinh nên ôn theo từng chủ đề bài học. Ở mỗi bài học, cần chú ý từ vựng chính của bài (key word) và mở rộng thêm phần họ từ/từ loại của những từ chính này.
    Bên cạnh đó, học sinh nên học kỹ các cấu trúc trong phần ngữ pháp (language focus) của từng bài. 

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-on-thi-tot-nghiep-mon-tieng-anh-hieu-qua-a88850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan