+Aa-
    Zalo

    Bí quyết phòng bệnh của người Nhật chỉ từ việc uống nước đúng cách

    (ĐS&PL) - Nếu biết cách uống nước, bạn sẽ phòng được rất nhiều căn bệnh, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

    Nếu bạn là người dễ bị phù nề, có bọng mắt và thường xuyên bị táo bón. Y học Nhật Bản gợi ý cách uống nước kết hợp với thảo mộc mỗi ngày, giúp làm ấm bụng, tăng nhiệt cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân, cải thiện nhu động ruột, chữa táo bón, béo bụng do ngồi lâu một chỗ.

    Uống nước ấm mỗi ngày để khỏe mạnh

    Shinna Ishihara là giám đốc phòng khám nội khoa ở Nhật Bản chỉ ra rằng, "chế độ nước ấm" là một phương pháp giảm cân tiết kiệm thời gian và chi phí. Nước ấm không chỉ có thể làm ấm toàn bộ cơ thể mà còn giúp duy trì vẻ đẹp và giảm táo bón.

    bi quyet phong benh cua nguoi nhat chi tu vie c uo ng nuo c du ng ca ch dspl 1

    Nếu mỗi ngày uống 700-800 ml nước đun sôi để ấm, thêm một số thảo mộc có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, hiệu quả bảo vệ sức khỏe tăng gấp đôi. Khi uống nên nhấm nháp từng ngụm một, không nên uống quá nhiều một lúc.

    Mọi người thường được khuyên nên uống 1 cốc nước ấm khi vừa thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bác sĩ Shinna Ishihara nhắc nhở rằng, không nên uống liền hết 1 cốc nước đầy trước khi ngủ, khi con người ngủ cơ thể vẫn chuyển hóa nước qua hô hấp, đổ mồ hôi. Hơn nữa, nhu động ruột sẽ trở nên chậm chạp hơn nếu uống nước lạnh, đó cũng là nguyên nhân gây táo bón, phù nề.

    Uống nhiều nước lạnh vào 2 thời điểm này có thể làm triệu chứng trầm trọng hơn. Tốt hơn hết là uống một cốc nước ấm với lượng vừa phải, không quá nhiều sẽ đạt hiệu quả cao.

    Uống nước ấm kết hợp với thảo mộc

    bi quyet phong benh cua nguoi nhat chi tu vie c uo ng nuo c du ng ca ch dspl 2

    Cách làm:

    - Đổ nước máy hoặc nước lọc vào ấm, đun sôi rồi tắt bếp (nếu lo lắng trong nước có clo dư, sau khi nước sôi có thể vặn lửa nhỏ và đun tiếp trong 15 phút ).

    - Để nguội còn 50 độ (nóng hơn nhiệt độ cơ thể một chút), thêm các loại thảo mộc như gừng hoặc quế rồi uống từ từ.

    Lưu ý:

    - Uống một cốc nước ấm nhỏ trước hoặc sau khi ăn sáng.

    - Thêm các loại gia vị như gừng hoặc quế vào nước đun sôi ấm có thể thúc đẩy lưu thông máu và có tác dụng làm ấm rõ rệt hơn. Ngoài ra, mận ngâm kiểu Nhật và tía tô đỏ cũng được khuyên dùng.

    Phan Hằng (Theo TVBS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-phong-benh-cua-nguoi-nhat-chi-tu-vie-c-uo-ng-nuo-c-du-ng-ca-ch-a583348.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan