Bí quyết phục hồi làn da tươi trẻ với quả me


Thứ 6, 22/05/2015 | 23:30


(ĐSPL) - Quả me có rất nhiều lợi ích làm đẹp mà bạn không ngờ tới.

(ĐSPL) - Quả me có rất nhiều lợi ích làm đẹp mà bạn không ngờ tới.

Me là một loại cây nhiệt đới thuộc họ đậu. Cây có quả được sử dụng để nấu ăn và chữa bệnh. Quả lúc đầu có vị chua nhưng khi chín lại có vị ngọt. Quả me không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn có lợi ích làm đẹp đặc biệt trong vấn đề làm đẹp da.

Quả me không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn có lợi ích làm đẹp đặc biệt trong vấn đề làm đẹp da.


Làm sáng da

Da bạn bị nổi đốm hay bị mụn? Bột me có tác dụng giúp da sáng và đều màu. Nó chứa các axit trái cây nhẹ mà sẽ mờ dần vết mụn, vết bẩn và thậm chí tàn nhang.

Ngâm 30 gam me trong nước nóng khoảng 10 phút. Cho vào trong một ly sạch và trộn một nửa thìa cà phê bột nghệ. Thoa đều lên khuôn mặt và để trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Phục hồi làn da

Bột me có tác dụng tẩy da chết không gây kích ứng nhẹ. Thậm chí nó còn tốt hơn các loại trái cây có chứa axit alpha hydroxy hoặc AHA. AHA tan các tế bào da chết làm cho da trông xỉn hoặc bị đốm. Bột me giúp tăng tốc độ chu kỳ tế bào, nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp từ bên trong!

Nước chiết xuất từ me có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả.


Chỉ cần trộn một thìa cà phê chiết xuất me vào một tô sạch. Thêm một muỗng cà phê sữa nguyên kem hay sữa chua. Trộn tất cả các thành phần với nhau và đắp lên da mặt đã làm sạch. Nhẹ nhàng thoa đều lên da. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. Thấm khô và kết hợp cùng một loại kem dưỡng ẩm mặt cho kết quả tốt nhất.

Tác dụng tẩy trắng tuyệt vời

Nếu bạn có khuỷu tay, đầu gối, hoặc vùng bẹn đen, bạn có thể sử dụng me để tẩy trắng da. Chỉ cần sử dụng chiết xuất từ quả me với chiết xuất chanh và mật ong. Bôi hỗn hợp này trực tiếp trên các vùng cần làm trắng và để trong ít nhất 15 phút.

Giảm viêm mô tế bào

Viêm mô tế bào (VMTB) là một tình trạng viêm lan tỏa, cấp tính của tổ chức liên kết da và tổ chức dưới da gây đau, viêm tấy đỏ, phù nề ở vùng da tổ thương. Chỉ cần trộn hai thìa cà phê nước cốt me tươi với một muỗng cà phê đường và nước cốt chanh. Thêm một nửa muỗng cà phê nước ngọt và trộn đều. Thoa đều tay theo hướng hình tròn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Me có tác dụng ngăn ngừa các nếp nhăn sớm. Quả me chứa đầy đủ chất chống oxy hóa, chất phytochemical, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu giữ ẩm và săn chắc da. Các chất phytochemical bảo vệ da khỏi những áp lực môi trường trong khi chất chống oxy hóa ngăn chặn sự oxy hóa dẫn đến lão hóa.

Ăn trái cây me chín hoặc dùng bột me trực tiếp trên da đủ để giữ cho làn da rạng rỡ, tươi sáng và trẻ trung.

Ngăn ngừa mụn

Me không chỉ làm mờ dần vết mụn, nó còn ngăn ngừa mụn trứng cá. Me còn tan bã nhờn làm bịt kín lỗ chân lông. Nó cũng làm sáng sắc tố da, đánh tan những vết đốm và quầng thâm dưới mắt!

THÙY NGUYỄN (Theo healthydietbase)

Tác dụng làm đẹp của khoai lang

[mecloud]CjRUFG4YDV[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-phuc-hoi-lan-da-tuoi-tre-voi-qua-me-a95435.html