+Aa-
    Zalo

    Bí quyết tăng chiều cao cho bé yêu của bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mong cho con được cao lớn, thông minh, mạnh khỏe mỗi ngày là ước muốn của triệu cha mẹ người Việt. Bỏ túi những bí quyết tăng chiều cao cho bé yêu của bạn nhé.

    (ĐSPL) - Mong cho con mình được cao lớn, thông minh, mạnh khỏe mỗi ngày là ước muốn của triệu cha mẹ người Việt. Bỏ túi những bí quyết tăng chiều cao cho bé yêu của bạn và thực hiện chúng mỗi ngày để vươn tới thành công.
    Chiều cao cùng với cân năng, trí tuệ là những tiêu chí cơ bản đánh giá mức độ phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Một đứa trẻ bình thường là đứa trẻ có sự phát triển đồng đều cả 3 yếu tố trên.
    Rất nhiều phụ huynh quan ngại con mình hầu như chỉ có xu hướng tăng cân nặng nhưng lại phát triển rất chậm về chiều cao. Trong những trường hợp này, cần hết sức lưu ý. Con người, chỉ có giới hạn độ tuổi để phát triển.
    Thực tế, thời điểm tốt nhất cả về chiêu cao, trí tuệ trong khoảng dưới 25 tuổi. Trong giới hạn tuổi này được chia thành nhiều giai đoạn phát triển, phát triển mạnh nhất ở tuổi dậy thì: bé gái (10-15 tuổi), bé trai (12-18 tuổi). Bí quyết tăng chiều cao cho bé tập trung nhất ở giai đoạn này. Bởi các giai đoạn khác nếu chiều cao có tăng thì cũng rất ít.
    Đừng bao giờ suy nghĩ chiều cao quyết định toàn bộ vào gen di truyền, điều đó hoàn toàn sai lầm nhé. Các chuyên gia dinh dưỡng, nghiên cứu khoa hoạc đã chỉ ra rằng: gen di truyền chỉ chiếm 23% trong tổng ảnh hưởng chiều cao của 1 em bé. Ngoài ra, 31% phụ thuộc vào yếu tố dinh dưỡng, tập luyện thể thao là 20%, còn lại do yếu tố môi trường và tâm lý xã hội nữa
    Bổ sung dinh dưỡng
    Bí quyết tăng chiều cao cho bé đầu tiên phải kế đến chính là : bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Cần xây dựng một chế độ ăn khoa học vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy chiều cao nhưng không tăng nhanh về cân nặng.
    Đẩy mạnh các loại thực phẩm giàu protein (thịt bò, trứng, cá…), bổ sung các loại chất xơ và hoa quả (rau chân vịt, súp lơ xanh, dứa, táo…).

    Bí quyết tăng chiều cao cho bé yêu

    Tập luyện thể thao hàng ngày
    Rèn luyện cho trẻ thói quen tập thể dục, thể thao hàng ngày. Điều này không chỉ giúp trẻ có lối sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe mà còn giúp tăng trưởng và phát triển chiều cao toàn diện. Qúa trình tập luyện khiến quá trình trao đổi chất diễn ra đều, kích thích hormon tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, thúc đẩy sự phát triển chiều cao, xương khớp.
    Không cần nhiều, chỉ cần tập luyện 30 phút- 1h mỗi ngày cũng giúp bé yêu của bạn sống khỏe, vui tươi hơn.
    Ngủ đúng giờ, sinh hoạt điều độ
    Trẻ nhỏ thường có thói quen thức khuya, điều đó không tốt cho sức khỏe, tinh thần của bé ). Bí quyết tăng chiều cao cho bé chính là: tập cho bé thói quen ngủ sớm và thức dậy đúng giờ, tuyệt đối tránh các loại đồ uống có cồn và chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá… Đây là những nhân tố kìm hãm sự phát triển não bộ và cơ xương.
    Ngủ đủ và sâu giấc, kích thích tuyến yên sản sinh  ra hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy chiều cao tối ưu. Tăng trưởng chiều cao, vươn xa ước mơ!. Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh mà chúng tôi đã tổng hợp để có vóc dáng thon gọn nhé. 
    Lê Thư(tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-tang-chieu-cao-cho-be-yeu-cua-ban-a171319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan