+Aa-
    Zalo

    Bí quyết vệ sinh nhà cửa đúng cách để phòng chống muỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Muỗi là một trong những loại côn trùng đáng sợ trong mỗi gia đình khi mà chúng là nguyên nhân trực tiếp gây nên dịch sốt xuất huyết.

    Muỗi là một trong những loại côn trùng đáng sợ trong mỗi gia đình khi mà chúng là nguyên nhân trực tiếp gây nên dịch sốt xuất huyết. Dù mọi người đã dùng nhiều cách để phòng chống muỗi như dùng dung dịch đuổi muỗi, giăng mùng khi ngủ… nhưng chúng vẫn vượt qua các chướng ngại vật ấy để chạm đến làn da mỏng manh của chúng ta. Vậy đâu là bí quyết vệ sinh nhà cửa để phòng chống muỗi, đặc biệt là vào mùa mưa.

    Trước khi đi vào chi tiết cách dọn dẹp nhà cửa để chống muỗi bạn cần tạo một không gian sống bất lợi cho muỗi, đồng nghĩa là có lợi cho mọi người trong gia đình. Cụ thể như: dọn dẹp sạch sẽ từng ngõ ngách trong nhà, nếu nhà có nuôi cá thì thường xuyên súc rửa và thay nước mới, vườn tược cần loại bỏ cỏ rác, tránh để đọng nước ở các chai lọ nếu có. Kế tiếp là áp dụng một trong các mẹo được chia sẻ dưới đây để phòng chống muỗi:

    1. Dùng hương thơm tự nhiên để xua đuổi muỗi

    Bạn không thích dùng các dung dịch trị muỗi được bán trên thị trường thì đây là cách hay dành cho bạn. Muỗi rất kỵ với mùi cam/quýt và sả, vậy nên bạn có thể dùng vỏ cam quýt hoặc cây sả đập dập rồi đem nấu nước để có dung dịch tinh dầu sả. Sau đó để vào những nơi mà muỗi có thể trú ngụ như các góc nhà, góc tủ, góc bếp, nhà wc…GiDiVi đơn vị chuyên cung cấp hóa chất thiên nhiên đuổi muỗi và dịch vụ vệ sinh công nghiệp tphcm và các tỉnh lân cận đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng.

    1. Đuổi muỗi bằng dầu gió

    Tinh dầu bạc hà, dầu tràm có khả năng đuổi muỗi cực tốt. Và đây là 2 thành phần chính trong chai dầu gió.  Chất nepetalactone có trong tinh dầu bạc hà làm cho muỗi bị “cao huyết áp” dẫn đến mất thăng bằng khi đụng phải. Thế nên bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào những nơi có nguy cơ sinh tồn của muỗi để phòng tránh muỗi cho cả nhà nhé.

    1. Dùng long não đuổi muỗi

    Bạn có lẽ đã quá quen thuộc với việc dùng long não cho vào trong các tủ quần áo, nhà wc, phòng bếp… để khử ẩm. Ngoài tác dụng khử ẩm mốc, mùi hương của long não còn làm cho muỗi bị ngộp thở, không dám đến gần những nơi phát ra mùi hương đó. 

    1. Dùng bẫy bắt muỗi ngay tại nhà

    Với cách làm này bạn cần chuẩn bị chai đựng nước, nước, dao rọc, đường và bột nở trong làm bánh.

    Cách làm như sau: Lấy dao rọc chai nước ra làm 2 phần. Sau đó cho hỗn hợp nước đường vào phần đít chai (có thể nấu nước với đường cho nhanh tan). Tiếp theo cho bột men nở vào chai và nhớ là không khuấy nhé. Đến đây bạn đã có hỗn hợp dụ muỗi cực hay. Bước cuối cùng là dùng ½ vỏ chai còn lại (phần đầu chai) đặt úp ngược vô phần hỗn hợp vừa làm xong để tạo ra một cái phễu. Cuối cùng bạn chỉ cần tìm những nơi có nhiều muỗi để đặt vào, chúng sẽ bị mùi hương trong chai dụ bay vào mà không thể thoát ra được. Với cách làm này bạn không chỉ tiêu diệt một hai con muỗi mà là cả một gia phả nhà muỗi đấy ^^

    Trên đây là những cách diệt muỗi an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe mà GiDiVi chia sẻ. Hãy chọn ra cách phù hợp nhất với gia đình bạn và thử ngay hôm nay nhé.

    -------------------------------

    Công ty TNHH ĐT DV Gia Đình Việt

    Hotline: 0903.429.012

    Wesite: https://vesinhnhaviet.net/

    ĐC: 32/9 đường số 9 phường 9, Quận Gò Vấp

    Linh Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-ve-sinh-nha-cua-dung-cach-de-phong-chong-muoi-a361581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.