+Aa-
    Zalo

    Bị rắn cạp nia bò vào nhà cắn khi đang ngủ, bé gái 4 tuổi tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Do diễn biến bệnh trạng thêm nặng nên sau 5 ngày cấp cứu tại bệnh viện do bị rắn cắn, gia đình đã đưa cháu N. về nhà trong đêm 21/5, đến rạng sáng 22/5 thì nạn nhân tử vong.
    bi ra n ca p nia bo vao nha ca n khi dang ngu be gai 4 tuoi tu vong
    Ảnh minh họa

    Trưa ngày 22/5, trao đổi trên báo Công an Nhân dân, ông Sô Minh Chiến, Chủ tịch UBND xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, 5 ngày sau khi bị rắn cạp nia cắn, cháu Sô Thị Như N., dân tộc Chăm (SN 2018, trú ở buôn Ma Y, xã Phước Tân) đã tử vong rạng sáng 22/5.

    Bác sĩ Phạm Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Phú Yên cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân vào lúc 2h30 sáng 16/5, các y bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu tiến hành cho bệnh nhân thở máy. Tuy nhiên, cơ sở y tế này không có huyết thanh kháng nọc rắn cạp nia nên phải liên hệ một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh vẫn không có. Do diễn biến bệnh trạng thêm nặng nên sau 5 ngày cấp cứu tại bệnh viện, gia đình đã đưa cháu N. về nhà trong đêm 21/5, đến rạng sáng 22/5 thì nạn nhân tử vong.

    "Đây là thời điểm chuyển mùa nên các loài rắn, trong đó rắn độc thường hay bò vào nhà. Người dân cần kiểm tra kỹ nhà cửa, bít các lỗ hổng để ngăn rắn, rết. Vì có một số loại rắn độc không có huyết thanh kháng nọc nên tỉ lệ tử vong khi bị loài rắn này cắn là rất cao" - Dân trí dẫn lời Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên khuyến cáo.

    Theo gia đình nạn nhân, trước đó vào khoảng 0h5 sáng 16/5, trong lúc cháu N. đang ngủ thì bất ngờ lên cơn co giật, nôn mửa. Người mẹ bật dậy kiểm tra thì phát hiện con rắn cạp nia trên người cháu bé nên hô hoán cho cả nhà giải cứu.

    Ngay trong đêm, cháu N. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa, nhưng do tình trạng sức khỏe nguy kịch nên phải chuyển tiếp đến Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Phú Yên trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ra-n-ca-p-nia-bo-vao-nha-ca-n-khi-dang-ngu-be-gai-4-tuoi-tu-vong-a538495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan