+Aa-
    Zalo

    Bị Real Madrid ngược dòng không tưởng, Pep Guardiola bình thản chấp nhận

    • DSPL
    ĐS&PL Trận thua trước Real Madrid cũng là lần thứ 6 HLV Pep Guardiola bị loại ở bán kết Champions League.

    Thắng 4-3 ở lượt đi, các học trò của Pep Guardiola thi đấu không tệ khi nhập cuộc trên sân Bernabeu. Họ khiến Real bất lực trong việc ghi bàn ở 45 phút đầu tiên. Thậm chí, phút 73, Riyad Mahrez còn tung cú sút quyết đoán bằng chân trái vào góc gần giúp Man xanh dẫn trước 1-0, đồng thời là 5-3 sau hai trận.

    bi real madrid nguoc dong khong tuong pep guardiola binh than chap nhan 02
    Real Madrid có cuộc ngược dòng không tưởng trước Man City. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

    Cho đến phút thứ 89 của trận đấu, tất cả đã nghĩ về một chiến thắng cho thầy trò Pep Guardiola nhưng trong bóng đá, không ai có thể biết trước chuyện gì khi tiếng còi mãn cuộc còn chưa vang.

    Điều kỳ diệu bắt đầu diễn ra trên sân Bernabeu khi đồng hồ điểm phút 90. Benzema căng ngang vừa tầm để Rodrygo ập vào dứt điểm một chạm rất nhanh ghi bàn. Điều điên rồ đến ngay ở phút 90+1, khi vẫn là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Rodrygo đánh đầu thành bàn, giúp Real Madrid cân bằng tổng tỷ số 5-5 sau hai lượt trận.

    Với kết quả này, hai đội kéo nhau vào hiệp phụ và Benzema lại trở thành cái tên ám ảnh với đại diện nước Anh. Phút 84, tiền đạo người Pháp kiếm về quả penalty và anh thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Chung cuộc, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành vé vào chung kết với tổng tỷ số 6-5.

    Sau trận đấu, HLV Guardiola thừa nhận: "Chúng tôi đã ở rất gần rồi. Nhưng cuối cùng, chúng tôi vẫn không thể đạt được nó".

    "Sau khi chúng tôi có bàn, Real đã vùng lên tấn công trong 15 phút cuối trận. Man City đã chơi khá tốt và không phải đối mặt với nhiều pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên trong bóng đá, không ai có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Giờ đây, chúng tôi cần thời gian để lấy lại tinh thần", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm, đồng thời cho biết không khí phòng thay đồ của Man City hiện tại "rất buồn".

    bi real madrid nguoc dong khong tuong pep guardiola binh than chap nhan 01
    Pep Guardiola dường như không có duyên tại đấu trường Champions League. Ảnh: Reuters

    Cách đón nhận thất bại nhẹ nhàng chứng tỏ Pep Guardiola đã chấp nhận sự thật rằng ông không có duyên với Champions League. Đây đã là lần thứ 6 ông bị loại ở bán kết, với 2 lần tại Barca, 3 khi dẫn dắt Bayern. 6 lần bị loại, Pep đã san bằng kỷ lục dừng chân ở bán kết nhiều nhất của Jose Mourinho.

    Trái ngược hoàn toàn là cái duyên của Carlo Ancelotti, ông hoàng Champions League. HLV này đã lọt vào trận chung kết UEFA Champions League lần thứ năm trong sự nghiệp (2003, 2005 và 2007 với AC Milan, 2014, 2022 với Real Madrid), nhiều nhất lịch sử giải đấu. Trong đó ông đã vô địch 3 lần.

    Như vậy, trận chung kết Champions League 2021/2022 diễn ra tại Paris (Pháp) vào ngày 29/5, sẽ là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Real Madrid.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-real-madrid-nguoc-dong-khong-tuong-pep-guardiola-binh-than-chap-nhan-a536428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan