Bác sĩ bị sa thải vì kê đơn ăn kem, chơi game cho bệnh nhi đau họng


Thứ 5, 01/06/2023 | 19:12


Cùng sự kiện

Một bác sĩ người Brazil mới đây đã bị sa thải vì kê đơn ăn kem và chơi game cho bệnh nhân 9 tuổi bị đau họng và có các triệu chứng giống như cúm.

Theo Oddity Central, ngày 18/5, cô Priscila da Silva Ramos (37 tuổi) đến từ thành phố Osasco thuộc vùng đô thị Greater São Paulo (Brazil) đã đưa đứa con 9 tuổi của mình đi kiểm tra sức khỏe tại một phòng khám, do thấy cậu bé có triệu chứng buồn nôn, đau họng, mệt mỏi.

Sau buổi khám bệnh, cô Ramos cho rằng vị bác sĩ ở đó rất thiếu chuyên nghiệp. Thay vì thực sự khám cho đứa trẻ thì vị bác sĩ giấu tên đã ngay lập tức kê đơn với hàng loạt các loại thuốc khác nhau. Điều khiến người mẹ trên phẫn nộ hơn nữa là trong đơn thuốc có ghi cả việc cho con ăn kem và chơi game hàng ngày.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bác sĩ bị sa thải vì kê đơn ăn kem, chơi game cho bệnh nhi đau họng
Vị bác sĩ giấu tên sau đó đã bị xa thải khỏi hệ thống y tế của chính phủ. Ảnh: Unsplash

“Anh ấy bắt đầu viết đơn thuốc mà không kiểm tra con trai tôi, không kiểm tra cổ họng, không kiểm tra ngực, không kiểm tra bất cứ thứ gì. Sau đó anh ấy hỏi con trai tôi có thích ăn kem không, nó nói có. Anh ấy hỏi sô cô la hay dâu tây, con trai tôi trả lời sô cô la. Nhưng tôi không bao giờ tưởng tượng rằng anh ấy đã viết kem và chơi trò chơi điện hàng ngày trên đơn thuốc”, cô Ramos nói với truyền thông Brazil.

Người mẹ 37 tuổi cho hay, cô không chú ý đến hai dòng cuối cùng ở cuối đơn thuốc cho đến khi em gái cô phát hiện ra điều kì lạ. Sau đó, cả hai đã quyết định đăng tải đơn thuốc bất thường lên mạng xã hội Facebook. Câu chuyện về đơn thuốc này đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi.

Bài đăng của chị em cô Ramos cũng đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người đồng ý rằng vị bác sĩ này đã làm việc thiếu chuyên nghiệp, trong khi một số người khác cho rằng anh ta chỉ thêm kem và trò chơi điện tử vào đơn thuốc như một trò đùa.

Theo Tòa thị chính Osasco, vị bác sĩ sau đó đã bị sa thải khỏi hệ thống cung cấp dịch vụ y tế của chính phủ. Về phía mẹ của đứa trẻ, cô hy vọng rằng trường hợp này sẽ giúp chính quyền địa phương tăng cường cải thiện dịch vụ chăm sóc y tế trong thành phố.

Phương Uyên (Theo Oddity Central)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-sa-thai-vi-ke-don-an-kem-choi-game-cho-benh-nhi-dau-hong-a577382.html