+Aa-
    Zalo

    Bị siết chặt quản lý, các sàn tiền ảo tính kế rút khỏi thị trường Châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Việc giới chức châu Á liên tục siết quản lý thị trường tiền ảo, nhiều sàn giao dịch đã mất kiên nhẫn và rút khỏi khu vực như Nhật Bản, Hong Kong.

    Việc giới chức châu Á liên tục siết quản lý thị trường tiền ảo, nhiều sàn giao dịch đã mất kiên nhẫn và rút khỏi khu vực như Nhật Bản, Hong Kong.

    Theo thông báo của Kraken, giao dịch với những khách hàng hiện tại của họ sẽ được dừng từ giữa tháng 6. Sau đó khoảng 15 ngày, các khách hàng phải rút hết tiền khỏi sàn giao dịch này.

    Kraken giải thích, đã xem xét cẩn trọng doanh thu so với chi phí và nguồn lực để duy trì hoạt động trước khi rời Nhật. Kraken gia nhập thị trường này từ tháng 10/2014.

    Tuy nhiên, doanh thu dường như không phải là vấn đề với sàn giao dịch lớn thứ 13 thế giới. Giá Bitcoin hiện đạt hơn 9.000 USD, thấp hơn một nửa so với đỉnh hồi năm ngoái. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch hàng ngày của đồng tiền này – điều ảnh hưởng đến sự tồn tại của các sàn vẫn không hề giảm.

    Binance – sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới cũng đang chuyển khỏi Hong Kong. Thị trường này cũng là nơi Binance mở sàn giao dịch đầu tiên.

    Sàn giao dịch này sẽ chuyển tới Malta trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường quản lý các giao dịch tiền ảo khi một số sàn buộc phải đóng cửa năm 2017. Ủy ban Chứng khoán và Phái sinh Hong Kong cũng gửi thư cảnh báo tới các sàn giao dịch hoạt động không giấy phép. Binance được cho là một trong những sàn nhận được lá thư này.

    Một sàn giao dịch khác tại Hong Kong là Bitfinex cũng đang xem xét rời khỏi đây. Bitfinex được dự đoán sẽ chuyển tới Thụy Sỹ.

    Đối với các cơ quan quản lý, việc bảo vệ các nhà đầu tư bán lẻ là ưu tiên hàng đầu khi các loại hình đầu tư mới được đưa vào giao dịch. Việc hạ thấp các tiêu chuẩn để những lĩnh vực non trẻ này phát triển không phải là điều khôn ngoan. Tuy nhiên, cơ quan quản lý các nước tại châu Á cần phải cân bằng giữa các yếu tố trước khi có thêm sàn giao dịch tiền ảo mất kiên nhẫn và rời khỏi khu vực.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-siet-chat-quan-ly-cac-san-tien-ao-tinh-ke-rut-khoi-thi-truong-chau-a-a228859.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan