+Aa-
    Zalo

    Bí thư có nhà 3 tầng sẽ xin rút khỏi danh sách hộ nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vị Bí thư Chi bộ thôn cho biết thời gian tới ông sẽ xin rút khỏi danh sách hộ nghèo để xin hưởng khoản trợ cấp khác dành cho người mắc bệnh hiểm nghèo.

    (ĐSPL) – Vị Bí thư Chi bộ thôn cho biết thời gian tới ông sẽ xin rút khỏi danh sách hộ nghèo để xin hưởng khoản trợ cấp khác dành cho người mắc bệnh hiểm nghèo.

    [mecloud]rqPt73FX7w[/mecloud]

    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, vừa qua người dân thôn Tương Chúc phản ánh việc gia đình ông Vũ Văn Quy – Bí thư Chi bộ thôn dù có nhà 3 tầng, có xe taxi kinh doanh nhưng vẫn thuộc diện hộ nghèo.

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, vị lãnh đạo thôn này cho biết, thời gian tới ông sẽ xin để được hưởng một chính sách khác dành cho người mắc bệnh hiểm nghèo và xin rút diện hộ nghèo để tránh điều tiếng.  

    Ông Quy cho biết sẽ xin rút khỏi danh sách hộ nghèo.

    Ông Quy cho hay, bản thân ông và gia đình hiện có hoàn cảnh khó khăn, chức vị Bí thư Chi bộ thôn không để ông trang trải cuộc sống gia đình và tiền thuốc men chạy chữa cho người vợ đang mắc bệnh thận.

    “Tôi không muốn mình là hộ nghèo, chẳng ai trong gia đình mong muốn như thế. Bản thân tôi cũng không phải là muốn tham ô hay tham nhũng gì khi trở thành hộ nghèo. Nhưng vợ tôi mắc bệnh thận đã hơn 10 năm nay, hàng tuần đều phải đến viện lọc máu 3 lần. Bản thân tôi là Bí thư Chi bộ thôn chỉ nhận được khoản phụ cấp 920.000 đồng/tháng, nếu không có khoản trợ cấp bảo hiểm y tế dành cho người nghèo thì chúng tôi không thể trụ nổi” – Ông Quy cho biết.

    [mecloud]iqGavGrWKR[/mecloud]

    “Bây giờ cứ ra đường là tôi cúi mặt vì mình là hộ nghèo, đâu có sung sướng gì. Nhiều người không hiểu chuyện họ tới tận nhà dè bỉu về việc nhà tôi là hộ nghèo. Nhưng có ai hiểu chúng tôi rất khổ tâm” – ông Quy nói.

    Cũng theo vị Bí thư Chi bộ thôn Tương Chúc, thời gian tới ông sẽ xin rút khỏi danh sách hộ nghèo trong xã để tránh bị điều tiếng: “Thời gian tới nếu xin được chính sách hỗ trợ khác của Nhà nước dành cho người mắc bệnh hiểm nghèo, tôi sẽ xin rút khỏi danh sách hộ nghèo vì không muốn điều tiếng thêm nữa”.

    ông Vũ Văn Ngợi – Trưởng thôn Tương Chúc cũng thông tin với PV về quá trình bình bầu, xét duyệt hộ nghèo tại thôn.

    “Quy trình bình xét hộ nghèo chúng tôi không họp toàn dân để bình xét. Nếu để người dân trong thôn bình xét thì không bao giờ chọn được hộ nghèo, và con số hộ nghèo sẽ không dừng lại ở dưới 1\%. Người dân sẽ tự đề nghị. Trên cơ sở quản lý tại địa bàn thôn, tôi nhìn là tôi biết hộ nào khó khăn, sau đó tôi sẽ nhặt ra từng hộ để bình xét và đưa lên danh sách. Trên cơ sở đó tôi sẽ chuyển danh sách lên xã. Sau đó hội đồng chuẩn xét hộ nghèo hàng năm của xã sẽ xét duyệt danh sách hộ nghèo”, ông Ngợi cho biết.

    (Còn nữa)

    Xuân Tùng – Đức Cảnh – Hải Đăng

    [mecloud]nbBW1DqEU4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-co-nha-3-tang-se-xin-rut-khoi-danh-sach-ho-ngheo-a120965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.