+Aa-
    Zalo

    Bí thư Đà Nẵng: "2-3 người/giường thì bệnh nặng thêm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Người dân có bệnh thì mới vào đây nhưng để họ nằm 2-3 người/giường như thế thì bệnh càng nặng thêm. Bệnh viện phải nghiên cứu làm sao để cho người dân vào đây điều trị c

    "Người dân có bệnh thì mới vào đây nhưng để họ nằm 2-3 người/giường như thế thì bệnh càng nặng thêm. Bệnh viện phải nghiên cứu làm sao để cho người dân vào đây điều trị có cảm giác như ở nhà. Bác sĩ điều trị thì bệnh phải dứt, chứ nằm kiểu này thì sao khỏi được", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

    Vào sáng ngày 21/3, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng.

    Theo báo Vietnamnet, tại buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Xuân Anh yêu cầu ngành y tế phải chủ động đề xuất TP cho cơ chế để xã hội hóa cơ sở vật chất BV, không để tình trạng ngột ngạt, ức chế như hiện nay. Bí thư Xuân Anh cho rằng, khuôn viên BV Đà Nẵng quá ngột ngạt, chật chội, không có cảnh quan. Đặc biệt, bệnh nhân quá đông khiến BV bị quá tải.

    “BV đâu phải chỉ để chữa bệnh. Vào nằm viện mà thấy thoải mái, phấn chấn nhiều khi tâm lý thế bệnh lại mau lành. BV giờ thấy ngột ngạt, ức chế quá”, báo Vietnamnet dẫn lời Bí thư Nguyễn Xuân Anh.

    Bí thư Đà Nẵng: "2-3 người/giường thì bệnh nặng thêm". Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, lĩnh vực y tế là cấp bách, phải làm nhanh. Đà Nẵng là trung tâm khu vực nên bệnh nhân các tỉnh cũng đổ về nhiều.

    Chứng kiến cảnh 2-3 bệnh nhân nằm một giường, Bí thư Xuân Anh nói: "Người dân có bệnh thì mới vào đây nhưng để họ nằm 2-3 người/giường như thế thì bệnh càng nặng thêm. Bệnh viện phải nghiên cứu làm sao để cho người dân vào đây điều trị có cảm giác như ở nhà. Bác sĩ điều trị thì bệnh phải dứt, chứ nằm kiểu này thì sao khỏi được", báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Cũng theo báo Tri Thức Trực Tuyến, tại buổi làm việc bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, nói rằng tình trạng quá tải của bệnh viện là do có hơn 38% người bệnh đến từ các địa phương khác. Trong khi đó, ngành Y tế cũng rất muốn xây thêm, mở rộng các bệnh viện nhưng ngân sách hạn hẹp nên rất khó thực hiện.

    [poll3]1743[/poll3]

    Bí thư Nguyễn Xuân Anh yêu cầu, sau buổi làm việc, Sở Y tế làm đề án xây thêm các bệnh viện vệ tinh ở ngoại thành Đà Nẵng. Theo ông, với diễn biến thất thường của thời tiết như hiện nay thì nhu cầu khám chữa bệnh của người dân chỉ có tăng chứ không giảm.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-da-nang-2-3-nguoigiuong-thi-benh-nang-them-a184839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan