+Aa-
    Zalo

    Bí thư Đà Nẵng gửi thư khen đơn vị giúp cậu bé ung thư làm CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau sự kiện giúp cậu bé ung thư được làm CSGT trong dịp sinh nhật, ngày 24/11 Công an TPĐN đã được ông Nguyễn Xuân Anh- Bí thư thành ủy gửi thư khen.

    (ĐSPL) - Sau sự kiện giúp cậu bé ung thư được làm CSGT trong dịp sinh nhật, ngày 24/11 Công an TP Đà Nẵng đã được ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư thành ủy Đà Nẵng gửi thư khen ngợi.

    [mecloud]EGioAwGIvI[/mecloud]

    Tin tức từ Tri Thức Trực Tuyến, tân Bí thư Đà Nẵng biểu dương và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ CSGT trong việc tổ chức sinh nhật cho cháu Dũng vào ngày 21/11.

    Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng giúp cậu bé ung thư được thực hiện ước mơ làm CSGT. (Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến)

    Ông Anh cho rằng, việc làm này tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục đối với thế hệ trẻ. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân TP và cả nước.

    "Tôi mong các đồng chí bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cần nhân rộng những việc làm có ý nghĩa như trên. Lực lượng công an tiếp tục có những hành vi, ứng xử văn hóa, giữ gìn và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người công an nhân dân theo 6 điều Bác Hồ dạy”, ông Nguyễn Xuân Anh viết.

    Đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng PC67 cho biết, sau sự kiện trên, đơn vị đã nhận được nhiều lời khen ngợi của lãnh đạo TP và Ban giám đốc. Thông qua sự kiện này, hình ảnh của người chiến sĩ CSGT cũng trở nên gần gũi với người dân và du khách.

    "Phòng PC67 đang phát động chương trình mỗi cán bộ chiến sĩ ủng hộ một ngày lương để chia sẻ khó khăn phần nào với gia đình Dũng", đại tá Ngọc cho biết thêm.

    Đại tá Ngọc cũng chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, “Trong tuần này, hội phụ nữ, đoàn thanh niên của Phòng PC67 sẽ đến thăm cháu Dũng và các cháu khác đang nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Chúng tôi cũng tính toán để làm sao hằng tháng có thể tương trợ cho cháu Dũng phần nào đó vì việc chữa bệnh cho cháu sẽ còn dài”.

    Chị Nguyễn Thị Thu Hương (mẹ Dũng) vui mừng chia sẻ: “Từ bữa được làm CSGT về nhà, cháu nó vui, nói miết. Đi giữa đường thấy chú CSGT cũng dừng lại xem có chú nào quen không. Thấy chú mặc bộ đồ sắc phục màu vàng là cháu hớn hở khoe: Ui cha giống Dũng đó mẹ”.

    Chị cũng cho biết, "ra đường thấy ai không đội mũ bảo hiểm là Dũng nói”.

    Được thỏa nguyện ước mơ làm CSGT đối với Dũng như một món quà tinh thần vô giá giúp em chiến thắng bệnh tật. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    Theo chị Hương, ngày 3/12 Dũng sẽ nhập viện điều trị đợt hóa trị tiếp theo, thời gian điều trị kéo dài gần 1 tháng. Chị Hương cho biết do lâu lâu hai mẹ con mới về nhà nên tranh thủ những ngày này đưa Dũng đi thăm bà con.

    Nói về đợt xạ trị lần tới này của Dũng, bác sĩ Đoàn Quốc Bảo (người trực tiếp điều trị cho Dũng) cho Tri Thức Trực Tuyến biết, đến nay em trải qua 5 lần xạ trị. Đây là bước điều trị vất vả nhất đối với bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, khác với những người khác, Dũng có nghị lực phi thường. ​Chính sự hồn nhiên và yêu đời khiến cậu bé vượt qua cơn đau về thể xác.

    Bệnh tình của Dũng đang có những tiến triển khả quan. Khả năng thích ứng với thuốc của cậu bé khá tốt, thuận lợi cho quá trình hồi phục. "Chính tinh thần lạc quan, yêu đời cùng nghị lực sống tuyệt vời đã giúp cậu bé vượt qua cơn bạo bệnh. Với những tiến triển này, việc điều trị cho Dũng sẽ thành công trên 80\%", bác sĩ Bảo tiên lượng.

    Dự kiến, ngày 3/12 cậu bé sẽ nhập viện điều trị đợt hóa trị tiếp theo trong vòng 1 tháng.

    Như tin tức đã đưa trước đó, cậu bé 11 tuổi Đỗ Tuấn Dũng (Đà Nẵng) không may bị bệnh ung thư bạch cầu cấp cách đây 3 năm. Hàng ngày, Dũng phải vật lộn với những cơn đau hành hạ để giành sự sống.

    Dũng luôn mơ ước trở thành CSGT và thật bất ngờ, các bác sĩ và Công an TP Đà Nẵng đã giúp em thực hiện được ước mơ ngay trong ngày sinh nhật của em, ngày 21/11 vừa qua.

    Được thỏa nguyện ước mơ làm CSGT đối với Dũng như một món quà tinh thần vô giá giúp em chiến thắng với bệnh tật.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] zjzMYpEJsL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-da-nang-gui-thu-khen-don-vi-giup-cau-be-ung-thu-lam-csgt-a121157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.