+Aa-
    Zalo

    Bí thư Đà Nẵng một mình thị sát tình trạng ô nhiễm biển Mỹ Khê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành ủy Đà Nẵng xác nhận, sau khi xem qua các báo cáo về tình hình ô nhiễm bãi biển, Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã âm thầm đi thị sát một mình.

    Thành ủy Đà Nẵng xác nhận, sau khi xem qua các báo cáo về tình hình ô nhiễm bãi biển, Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã âm thầm đi thị sát một mình.

    Theo tin tức được đăng tải trên Vietnamnet, anh Lê Minh Hải - một hướng dẫn viên du lịch kể, trong lúc đưa khách đi tắm ở bãi biển Mỹ Khê, anh tình cờ bắt gặp hình ảnh Bí thư đi một mình.

    Trong ảnh, ông Xuân Anh trao đổi với chị Nguyễn Thị Chính (hộ kinh doanh số 6, bãi biển Mỹ Khê) để nghe trình bày về vấn đề sạt lở ở ngay cửa miệng cống xả thải.

    Trao đổi với PV Trí thức trẻ, một cán bộ Thành ủy Đà Nẵng cho hay, trước đó, Bí thư Nguyễn Xuân Anh rất bức xúc trước tình trạng ô nhiễm bãi biển mà báo chí phản ánh.

    Hình ảnh Bí thư thành ủy Đà Nẵng một mình "thị sát" tình trạng ô nhiễm ở vùng biển Mỹ Khê. Ảnh: Lê Minh Hải

    "Chúng tôi rất bất ngờ khi đọc được thông tin Bí thư Xuân Anh âm thầm đi thị sát trên mạng xã hội vào sáng nay và lúc đó mới biết.  Bí thư đi thị sát một mình cùng với một người lái xe để nắm rõ tình hình" -  vị cán bộ này nói.

    Trước đó, Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã từng đi thị sát tình hình sạt lở ở biển Đà Nẵng. VnExpress đưa tin, sáng 9/3, Bí thư dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra thực địa bãi biển Mỹ Khê (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn). Đây là nơi nhiều điểm bị sạt lở từ Tết Nguyên đán, sóng ngoạm vào bờ biển hơn 20 m, cây cối bật rễ, bờ kè xây bằng đá bị đánh bung. Nhiều hộ kinh doanh ven bờ biển Mỹ Khê đã phải di chuyển chỗ buôn bán. Khu vực xảy ra sạt lở vốn tập trung rất đông du khách xuống tắm biển, thư giãn, nhưng vì sạt lở nên lực lượng chức năng đã phải cắm biển báo cấm tắm tại một số điểm.

    Ông Mai Mã, Giám đốc công ty xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết có 5 cống xả thải chảy ra biển. Khi trời mưa, ước tính có khoảng gần 5.000 khối cát bị trôi xuống biển, công nhân phải dùng máy ủi để lấp cát lại. Ông Mã hiến kế thành phố nên mua 5 máy bơm mới, xây thêm hệ thống thoát nước ngầm ra biển.

    "Xây ống thoát nước ngầm sẽ không để nước chảy tràn ra biển như hiện nay. Máy bơm mới cũng xử lý nước thải tốt hơn, hạn chế nước thải ra biển. Kinh phí cho dự án này khoảng 20 đến 25 tỷ đồng", ông Mã nói và cho biết thành phố có thể chủ động thực hiện dự án này, thay vì chờ hỗ trợ từ bên ngoài.

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thống nhất chủ trương theo đề xuất của ông Mai Mã. Bí thư chỉ đạo các đơn vị quản lý sớm nghiên cứu kỹ hơn về dự án để thực hiện.

    Để giữ bờ biển về lâu dài, Bí thư Thành ủy Đà nẵng cũng chỉ đạo việc trồng nhiều cây xanh và cỏ tại bãi biển, vừa tạo cảnh quan, vừa hạn chế xâm thực. Tuyến đường này là tuyến đường APEC, nguyên thủ các nước sẽ ở đây. Các đồng chí đi Trung Quốc học trồng cây về rồi thì phải áp dụng vào mà làm" – Ông yêu cầu.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-da-nang-mot-minh-thi-sat-tinh-trang-o-nhiem-bien-my-khe-a201343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan