+Aa-
    Zalo

    Bí thư Đinh La Thăng: Cần đảm bảo PCCC, không để chợ cháy mới giải quyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Về hệ thống điện không đảm bảo ở chợ Bến Thành, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh cần phải đảm bảo phòng cháy chữa cháy, không để chợ cháy mới giải quyết.

    (ĐSPL) - Về hệ thống điện không đảm bảo ở chợ Bến Thành, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh cần phải đảm bảo phòng cháy chữa cháy, không để chợ cháy mới giải quyết.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 27/11, Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM do Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chủ trì đã tiếp xúc cử tri tại quận 3, quận 1 và quận 4.

    Tại đây, người dân trực tiếp chất vấn các đại biểu Quốc hội cũng như lãnh đạo sở ngành về nhiều vấn đề liên quan đến đời sống như an toàn phòng cháy chữa cháy, đất đai, giáo dục...

    Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Nguyễn Thị Vân (phường Bến Thành, quận 1) đặt vấn đề: “Chợ này nên đóng cửa hay nên tồn tại? Nếu đóng cửa thì nên tăng cường thời gian hoạt động của chợ Bến Thành bên trong. Nếu để tồn tại thì phải có kế hoạch đảm bảo chợ truyền thống an toàn, văn minh”.

    Trả lời cử tri theo đề nghị của Bí thư Đinh La Thăng, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, chợ đêm Bến Thành đã hoạt động 14 năm nay, có 46 điểm kinh doanh, chủ yếu là người lao động. Giá thuê chỉ có 30 - 60.000 đồng/tháng rất tượng trưng.

    Khẳng định chính quyền và ban quản lý luôn kiểm tra an toàn về điện, phòng cháy chữa cháy nhưng ông Thuận cũng cũng thừa nhận có tình trạng lộn xộn, mất trật tự tại thời điểm người dân vận chuyển hàng hoá ra bày bán.

    Báo Giáo dục Việt Nam cho biết, sau khi nghe trả lời của vị Chủ tịch UBND quận 1, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, ông chưa thỏa mãn với cách trả lời của người đứng đầu chính quyền quận này.

    Cử tri Nguyễn Thị Vân, cũng là Trưởng khu phố 5, sinh sống tại đường Phan Chu Trinh, ngay bên hông chợ Bến Thành cũng nói rằng, bà hoàn toàn không đồng ý với cách trả lời của ông Thuận.

    Theo bà Vân, hệ thống điện của chợ Bến Thành hoàn toàn không đảm bảo cho công tác phòng cháy chữa cháy.

    Tiếp tục trao đổi, ông Trần Thế Thuận – Chủ tịch UBND quận 1 cho hay, ngay trong tháng 12, chính quyền sẽ tổ chức khảo sát, kiểm tra các vấn đề mà bà Nguyễn Thị Vân nêu.

    Kết luận về vấn đề này, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu phải có một giải pháp lâu dài đối với việc mà cử tri Vân phản ánh.

    Bí thư Thăng nhấn mạnh: “Hệ thống điện trong chợ cần phải đảm bảo phòng cháy chữa cháy, chứ đừng để chợ cháy xong rồi mới giải quyết”.

    Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri của quận 1, 4 đã nêu ra nhiều vấn đề liên quan thiết thực nhất đến cuộc sống hàng ngày của người dân, như đất đai, phòng chống tham nhũng, công tác cán bộ… và được lãnh đạo các Sở, ban ngành của thành phố, và Bí thư Đinh La Thăng trực tiếp trả lời.

    Luật số 27/2001/QH10 của Quốc hội : Luật Phòng cháy và Chữa cháy

    Điều 25. Phòng cháy đối với chợ, trung tâm thương mại, kho tàng

    1. Tại các chợ quy mô lớn và trung tâm thương mại phải tách điện phục vụ kinh doanh, sinh hoạt, bảo vệ và chữa cháy thành từng hệ thống riêng biệt; sắp xếp các hộ kinh doanh, ngành hàng đáp ứng yêu cầu an toàn về phòng cháy và chữa cháy; có phương án thoát nạn và giải tỏa hàng hóa khi có cháy xảy ra.

    2. Tại các kho tàng phải tách điện phục vụ sản xuất, bảo vệ và chữa cháy thành từng hệ thống riêng biệt; sắp xếp vật tư hàng hóa đáp ứng yêu cầu an toàn về phòng cháy và chữa cháy. Kho chứa các chất nguy hiểm về cháy, nổ phải là kho chuyên dùng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]hiOfdguQtf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-dinh-la-thang-can-dam-bao-pccc-khong-de-cho-chay-moi-giai-quyet-a171982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.