+Aa-
    Zalo

    Bí thư Đinh La Thăng gợi ý xây biển nhân tạo ở Cần Giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, UBND TP. HCM có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cải tạo, xây dựng biển nhân tạo, tạo sóng để thu hút du khách ở Cần Giờ.

    Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, UBND TP. HCM có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cải tạo, xây dựng biển nhân tạo, tạo sóng để thu hút du khách ở Cần Giờ.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 8/3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị, về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị số 07 ngày 16/9/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ phát triển ngành du lịch TP.HCM đến năm 2020.

    Nhắc đến tiềm năng du lịch TP, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng huyện Cần Giờ có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng TP vẫn chưa đầu tư khai thác tương xứng. Theo đó, Cần Giờ có rất nhiều lợi thế để phát triển với bờ biển dài 27 km, hệ sinh thái rừng ngập mặn và đặc biệt sở hữu Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ.

    Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: báo Lao Động

    Ông Thăng nhắc lại năm 2002, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã gửi thư cho lãnh đạo TP, trong đó có nhấn mạnh rằng người nông dân Cần Giờ không thể giàu lên từ mò cua, bắt ốc mà phải phát triển du lịch. Cần Giờ phải trở thành trung tâm du lịch của thành phố.

    Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn chứng thêm Cần Giờ có lợi thế nằm trong thành phố có hơn 10 triệu dân, chỉ cần mỗi người dân đi biển vào dịp cuối tuần thì nơi này sẽ phát triển.

    "Muốn Cần Giờ phát triển du lịch, thu hút người dân thì phải làm sao khách đi từ trung tâm TP xuống biển chỉ mất 45 phút thôi.

    Để làm được điều này, TP cần đầu tư xây dựng giao thông, cầu đường, phải xây dựng được các đặc trưng du lịch biển", ông Thăng nói.

    Bí thư cho hay thành phố có biển nhưng lâu nay khi nhắc đến TP.HCM chẳng ai nhắc đến biển. Hầu như du lịch TP đã bỏ quên một tiềm năng du lịch lớn ở Cần Giờ.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Lao Động thông tin, Bí thư Thăng cũng thừa nhận, biển Cần Giờ rất khó tắm nhưng điều đó không quan trọng. Bây giờ TP có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cải tạo xây dựng biển nhân tạo, tạo sóng để người dân tắm.

    "Hiện chúng ta có chiến lược, kế hoạch và công nghệ nên việc đầu tư sẽ rất nhanh. Xây dựng trung tâm du lịch Cần Giờ, không những giúp người dân thoát nghèo mà còn giúp phát triển du lịch cho TP", ông Thăng nhấn mạnh.

    Bí thư Thành ủy TP. HCM cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng cần có sự liên kết chặt chẽ để giảm giá thành, nâng chất lượng phục vụ du khách. Các doanh nghiệp, sở ban ngành của TP cần xây dựng những nét đặc trưng văn hóa của TP. HCM để thu hút khách.

    Theo báo Tiền Phong, trước đó, tại cuộc họp về tình hình kinh tế văn hóa xã hội 2 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức cuộc thi tuyển quốc tế quy hoạch Cần Giờ thành khu đô thị biển nghỉ dưỡng và giải trí.

    Ông Phong cho rằng huyện Cần Giờ rất gần với TP Vũng Tàu nên trong tương lai, có thể TPHCM sẽ mời gọi các nhà đầu tư mở tuyến du lịch đưa khách từ Vũng Tàu đi Cần Giờ (và ngược lại) bằng du thuyền.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-dinh-la-thang-goi-y-xay-bien-nhan-tao-o-can-gio-a183446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan