+Aa-
    Zalo

    Bí thư Hà Nội nói về việc di dời, chặt hạ 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng

    • DSPL
    ĐS&PL “Bây giờ chặt cây ai cũng tiếc vì mình đang trồng chả được, nhưng trong quá trình phát triển, chỗ nào cần di dời cây thì bắt buộc phải làm”, Bí thư Hoàng Trung Hải cho ha

    “Bây giờ chặt cây ai cũng tiếc vì mình đang trồng chả được, nhưng trong quá trình phát triển, chỗ nào cần di dời cây thì bắt buộc phải làm”, Bí thư Hoàng Trung Hải cho hay.

    Vào sáng ngày 5/6, bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao đổi với báo chí liên quan đến việc di dời, chặt hạ 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng.

    Theo báo TTXVN, Bí thư Hoàng Trung Hải cho hay, hiện TP Hà Nội đang lấy ý kiến về việc di dời 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng để thi công vành đai 3. Tuyến giao thông này không chỉ có đường bộ dưới mà còn có đường trên cao như đường vánh đai 3- nối đến tận cầu Thăng Long. Có ý kiến giữ lại hàng cây và ai cũng muốn giữ nhưng chạy đường trên cao thì không giữ nổi.

    Bí thư Hải cho biết, thành phố sẽ bàn với Bộ Giao thông và đang tổ chức lấy ý kiến xem có phương án gì khác không.

    "Tôi đã chỉ đạo sau khi lấy ý kiến nhân dân thì phải trả lời rõ ràng”, ông Hải nói.

    Hàng cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Báo Dân Trí

    Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, các dự án đầu tư xây dựng đều tránh tối đa vùng cây xanh, công viên, hồ nước và khi làm phương án giải phóng mặt bằng thì tiến hành lấy ý kiến người dân.

    "Bây giờ chặt cây đi ai cũng tiếc, mình đang trồng chả được. Nhưng trong quá trình phát triển, chỗ nào cần di dời cây thì bắt buộc phải làm, chẳng lẽ dừng lại không làm gì”, Bí thư Hải nêu quan điểm.

    Báo VnExpress đưa tin, liên quan đến việc Sở Xây dựng Hà Nội đang lấy ý kiến thay thế toàn bộ 4.000 cây xà cừ, đều là các cây to, lớn, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng, Sở tổ chức hội thảo để lấy ý kiến xem cây xà cừ có phù hợp với đô thị không, để sau này trồng mới sẽ không sử dụng loại cây này nữa. Cây đã trồng to rồi thì không cần phải thay. Trừ khi các dự án đầu tư phát triển không làm cách gì tránh được thì phải di dời.

    "Giữ một cái cây là quý lắm, cả trăm năm mới được như thế”, ông Hải nhấn mạnh.

    Cũng theo Bí thư Hải, nếu chứng minh được việc di dời cây xanh là cần thiết và bắt buộc thì phải tổ chức đánh chuyển đảm bảo cây sống sau khi di dời với tỷ lệ cao nhất.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-ha-noi-noi-ve-viec-di-doi-chat-ha-1300-cay-xanh-tren-duong-pham-van-dong-a192352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan