+Aa-
    Zalo

    Bí thư huyện ủy Tri Tôn bị kỷ luật vì nợ hơn 40 tỷ đồng, không có khả năng chi trả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư huyện Tri Tôn (An Giang) bị cảnh cáo vì ông cùng vợ được xác định vay, mượn tiền của nhiều tổ chức, cá nhân hơn 40 tỷ đồng và không có khả năng chi trả.

    Bí thư huyện Tri Tôn (An Giang) bị cảnh cáo vì ông cùng vợ được xác định vay, mượn tiền của nhiều tổ chức, cá nhân hơn 40 tỷ đồng và không có khả năng chi trả.

    Ngày 16/5, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã thông báo kết luận các sai phạm của ông Men Pholly, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn về việc kê khai tài sản từ năm 2015 đến nay.

    Trong đó kết luận về việc ông Men Pholly và vợ là bà Trần Ánh Vân, đứng tên, thừa kế vay mượn tiền, vàng của 1 số tổ chức tín dụng, cá nhân với số lượng lớn, mất khả năng chi trả; để vợ đầu tư kinh doanh khu du lịch Hồ Soài So (xã Núi Tô, huyện Tri Tô) chưa đúng quy định.

    Cụ thể, từ khi thực hiện quy định về kê khai, công khai tài sản, thu nhập, của ông Men Pholly có công khai bản kê khai tại chi bộ. Tuy nhiên, ông Men Pholly không kê khai chi tiết, đầy đủ về biến động tăng, giảm tài sản, giá trị tài sản, thu nhập; không giải trình, kê khai nợ, nguồn tiền trả nợ, số tiền còn nợ…

    Khu du lịch Hồ Soài So của gia đình Bí thư huyện Tri Tôn đầu tư, kinh doanh khi chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý. Ảnh: vietnamnet

    Không chỉ vậy, ông Men Pholly còn để vợ đứng ra đầu tư xây dựng, kinh doanh Khu du lịch Hồ Soài So (suối Vàng, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định pháp luật. Bí thư huyện ủy Tri Tôn đã cùng vợ đứng tên, thừa kế vay mượn tiền, vàng của một số tổ chức tín dụng và cá nhân với số lượng lớn, mất khả năng chi trả. Tổng số nợ của gia đình Bí thư huyện Tri Tôn đến thời điểm kiểm tra (đầu năm 2018) hơn 40 tỷ đồng. Trong đó, 38 tỷ đồng vốn vay, tiền lãi ngân hàng trên 2,5 tỷ đồng.

    "Về mặt pháp lý, gia đình ông Men Pholly chưa đủ điều kiện nhận dự án này để đầu tư", kết luận nêu và khẳng định với vai trò người đứng đầu địa phương, ông Men Pholly có trách nhiệm về các sai phạm trong đầu tư kinh doanh Khu du lịch Hồ Soài So của gia đình.

    Qua làm việc với đoàn kiểm tra, ông Men Pholly thừa nhận có vi phạm, khuyết điểm như kết luận nêu và hứa sẽ cùng gia đình khắc phục.

    Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang đã bỏ phiếu quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Men Pholly.

    Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang yêu cầu chấn chỉnh việc thực hiện dự án hồ Soài So đúng quy định. Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chuyên môn, báo cáo về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trước ngày 30/6.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-huyen-uy-tri-ton-bi-ky-luat-vi-no-hon-40-ty-dong-khong-co-kha-nang-chi-tra-a229746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan