+Aa-
    Zalo

    Bí thư Huyện ủy "vi phạm nghiêm trọng" được "lên tỉnh"?

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù bị UBKT TƯ xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo nhưng một lãnh đạo huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vẫn được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam của tỉnh này

    Mặc dù bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với nhiều sai phạm nhưng một lãnh đạo huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vẫn được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam của tỉnh này. Thông tin trên khiến dư luận hồ nghi, thắc mắc…

    “Dính lùm xùm”, từng bị cảnh cáo

    Theo một nguồn tin của báo ĐS&PL, mới đây, tại hội nghị hiệp thương lần thứ 11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ Việt Nam) tỉnh Quảng Trị đã tiến hành hiệp thương cử bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa giữ chức danh Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị. Điều đáng nói, bà Hồ Thị Lệ Hà là một trong những lãnh đạo của huyện Hướng Hoá bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với nhiều sai phạm. Bà Hà cũng là thành viên trong Thường trực Huyện uỷ Hướng Hoá nhiệm kỳ 2015 - 2020 dính lùm xùm chỉ đạo công an theo dõi đoàn Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

    Cùng với bà Hà, có ông Võ Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hướng Hoá và ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cũng nhận quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

    Dù mắc nhiều sai phạm và bị kỷ luật, bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa vẫn được "lên tỉnh". 

    Tại kết luận của kỳ họp 29, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng đã công bố kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện uỷ Hướng Hoá (Quảng Trị). Theo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai và trong thực hiện một số dự án, công trình trên địa bàn huyện, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước.

    Bà Hồ Thị Lệ Hà, ông Võ Thanh, ông Đặng Trọng Vân và ông Nguyễn Ngọc Sắc - nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

    Ông Đặng Minh Khanh, nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

    Bố trí “phù hợp”?

    Trước trường hợp của bà Hồ Thị Lệ Hà, có bà Phan Thị Mỹ Thanh cũng về làm công tác mặt trận sau khi bị kỷ luật. Theo đó, sau khi bị Trung ương kỷ luật cách hết chức vụ Phó Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, hồi đầu tháng 12/2018, bà Thanh được tỉnh điều động về làm việc tại UBMTTQ tỉnh Đồng Nai.

    Bà Phan Thị Mỹ Thanh bị Trung ương kỷ luật vì các sai phạm trong điều hành kinh tế, ký nhiều văn bản trái quy định, có những ảnh hưởng tư lợi cho công ty gia đình, vi phạm quy định trong việc đi nước ngoài. Sau hàng loạt sai phạm mà UB Kiểm tra TƯ kết luận, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh được điều động về Ủy ban MTTQ tỉnh từ đầu tháng 12. Về vị trí cụ thể, Ban Tổ chức Tỉnh ủy giao Ủy ban MTTQ tỉnh xem xét, bố trí công việc phù hợp. Mặc dù bà Thanh bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhưng vẫn là cán bộ công chức và có nguyện vọng tiếp tục công tác nên Thường trực Tỉnh ủy đã xem xét và bố trí công việc tại đây. Trước đó, bà Thanh đã bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng do những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác.

    Trong thời gian làm Giám đốc sở Công nghiệp Đồng Nai từ năm 2003-2009 (nay là Sở Công Thương), bà đã thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công vụ như không chỉ đạo xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án khu tập thể nhà máy dệt Thống Nhất trong khi đã thu tiền của các hộ dân... Khi làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh từ năm 2011-2014, bà Thanh ký nhiều văn bản nhưng không xem xét nội dung tham mưu của sở, ngành chuyên môn, vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế làm việc của UBND tỉnh về trình tự, thủ tục đầu tư dự án. Bà đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án lấn sông Đồng Nai không báo cáo, xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương...

    Theo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, vi phạm, khuyết điểm của ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa và bà Hồ Thị Lệ Hà, Võ Thanh, Đặng Trọng Vân là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật; vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Ngọc Sắc, Đặng Minh Khanh cần phải kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định.

    Lê Kông

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 156

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-huyen-uy-vi-pham-nghiem-trong-duoc-len-tinh-a257113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan