+Aa-
    Zalo

    Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Với đà này, ai tham nhũng sẽ không thoát'

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 23/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị số 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tân Bình.

    Sáng 23/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị số 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tân Bình.

    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với cử tri quận Tân Bình. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Đơn vị số 5 gồm các đại biểu: Bí thư Quận uỷ quận 1 Trần Kim Yến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP HCM Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM Nguyễn Đức Sáu.

    Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thanh Vân (phường 8, quận Tân Bình) nêu ý kiến thời gian qua, việc chống tham nhũng làm rất nghiêm nhưng tình trạng tham nhũng vẫn phát sinh và cho rằng không ai chịu trách nhiệm trong việc để tham nhũng phát sinh.

    Trao đổi vấn đề này, báo Tuổi trẻ dẫn lời Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói: "Hai ý kiến của cử tri Vân vừa đúng, vừa không đúng. Đúng ở chỗ tệ nạn tham nhũng chưa hết, vẫn còn phát sinh. Tuy nhiên, cũng phải nhìn thẳng hiện việc xử lý tham nhũng ngày càng nhiều.

    Nhiệm kỳ này, với sự chỉ đạo của Đảng, đặc biệt của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, việc xử lý tham nhũng đạt nhiều kết quả dù hàng chục cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý bị kỷ luật từ cảnh cáo, cách chức, cho đến phải ra tòa. Ngay cả ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng, tướng lĩnh cũng bị kỷ luật.

    "Đáng buồn nhưng phải làm. Bản thân tôi là ủy viên Bộ Chính trị, mỗi lần xét kỷ luật vậy cũng đau lòng lắm. Có những đồng chí đi bộ đội trước cả tôi, cống hiến trong quân đội nhiều hơn cả tôi. Mình phải ngồi xét kỷ luật các đồng chí của mình đau lòng lắm.

    Nhưng đã vi phạm kỷ luật đến mức phải kỷ luật, có đầy đủ chứng cứ thì phải xử lý. Tinh thần như Tổng bí thư đã nói, không có vùng cấm" - Bí thư Nhân chia sẻ.

    Chia sẻ ý kiến cử tri là tham nhũng ngày càng nhiều, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nói "vẫn còn tiêu cực, vẫn còn tham nhũng nhưng không phải chúng ta đứng yên mà làm quyết liệt".

    "Chúng ta xử lý ngày càng mạnh hơn. Chưa bao giờ việc chống tham nhũng quyết liệt như bây giờ. Tôi tin với đà này những người có nguy cơ đi vào con đường này sớm cảnh tỉnh", ông khẳng định.

    Đối với ý kiến ai chịu trách nhiệm về vấn đề tham nhũng, Người lao động dẫn lời Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời người vi phạm phải chịu trách nhiệm và chính quyền các cấp cũng phải chịu trách nhiệm. Ví dụ vi phạm tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), cấp ủy, ban cán sự đảng UBND TP.HCM và cá nhân vi phạm đã phải chịu kỷ luật liên quan đến sai phạm của dự án này.

    Theo đó, sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết luận việc thi hành kỷ luật, Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015 đã chịu kỷ luật khiển trách, Ban Cán sự Đảng UBND TP nhiệm kỳ 2011-2016 đã chịu kỷ luật cảnh cáo. Về cá nhân, chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011-2016 bị cảnh cáo, 3 phó chủ tịch bị khiển trách, Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015 bị cách chức.

    Như vậy kỷ luật là nghiêm, việc kỷ luật là bài học cho những người đang làm lãnh đạo hiện nay.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-nguyen-thien-nhan-voi-da-nay-ai-tham-nhung-se-khong-thoat-a328294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan