+Aa-
    Zalo

    Bí thư Nguyễn Văn Nên nói về việc kỷ luật Phó Chủ tịch TP.Thủ Đức

    (ĐS&PL) - Theo Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên, việc xử lý kỷ luật Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức là kết quả có được từ phản ánh của người dân.

    Trưa 28/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về kinh tế, xã hội của TP.HCM 9 tháng đầu năm và bàn giải pháp, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023.

    Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, trong bối cảnh cùng lúc thực hiện khối lượng công việc lớn, thành phố cần những biện pháp để đề phòng rủi ro, tăng cường kiểm tra, giám sát khi thực hiện các chính sách mới. Trong đó cần công khai, minh bạch để người dân giám sát cũng giúp cho cán bộ, công chức, viên chức vượt qua thói quen, sự trì trệ, né tránh.

    "Chúng ta có lợi thế là mọi hoạt động được công khai, minh bạch, xã hội cùng giám sát, kiểm tra. Sắp tới, thành phố sẽ nghiên cứu quy định khuyến khích, thù lao, khen thưởng người phát hiện hành vi tiêu cực, thiếu trách nhiệm trong hệ thống chính trị", VTC News dẫn lời Bí thư Nên.

    Ông Nên thông tin lại vừa qua, từ phản ảnh của nhân dân, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ.

    "Đây là kết quả từ việc người dân phát hiện và phản ảnh khi họ gửi hồ sơ nhưng bị chậm trễ giải quyết. Có hồ sơ đáng ra giải quyết sớm không được giải quyết, nhiều vấn đề, cuối cùng kết luận là có vi phạm. Chúng ta không muốn điều này nhưng cũng phải kiên quyết, nghiêm minh", báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nên nói.

    bi thu nguyen van nen thong tin ve viec ky luat pho chu tich tpthu duc

    Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTBC

    Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng nêu thêm sự việc ông mới nghe báo cáo sáng nay (28/9) để chỉ ra hiện tượng "né trách nhiệm" khi xử lý công việc của bộ máy.

    Theo ông Nên, hôm nay kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trung ương tổ chức hội nghị lớn, trong đó có khen thưởng một số cá nhân, tập thể xuất sắc.

    Trước đó, ban tổ chức gửi hồ sơ đề nghị các cơ quan TP.HCM thẩm định sớm để họ báo cáo vào danh sách khen một người ở TP.Thủ Đức do có thành tích cứu người khi hoạn nạn.

    Ngày 18/9, TP.Thủ Đức họp hội đồng thi đua khen thưởng và gửi báo cáo về Hội đồng thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ TP.

    Mãi tới ngày 25/9, Hội đồng thi đua khen thưởng TP báo cáo UBND TP đề xuất thực hiện quy trình thẩm định đúng quy định. Nếu làm như vậy phải đến khoảng ngày 10/10 mới xong hồ sơ (quá 12 ngày so với ngày tổ chức hội nghị).

    XEM THÊM: 3 tuần ra quân, Cục CSGT xử lý hơn 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

    Lãnh đạo UBND TP sau đó chỉ đạo vận dụng thủ tục rút ngắn để kịp gửi hồ sơ ra. Sau đó phải xin ý kiến "lòng vòng" mới giải quyết sớm hồ sơ. Ông Nên còn nghe "cán bộ tham mưu đầu tiên đề nghị nên áp dụng thủ tục rút ngắn nhưng cấp trên đề nghị làm theo quy trình pháp luật".

    "Chuyện này nói ra để thấy Luật Thi đua khen thưởng cho làm thủ tục rút gọn nhưng anh em có thể do máy móc, sợ sệt hay việc gì nữa mà để việc đề xuất khen một người rất đáng khen lại phải giải quyết lòng vòng", ông Nên nói và đề nghị giám đốc Sở Nội vụ TP kiểm tra, kiểm điểm.

    Ông đề nghị làm rõ báo cáo xử lý nếu có dấu hiệu thiếu trách nhiệm, không để các sự việc tiếp tục xảy ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-nguyen-van-nen-noi-ve-viec-ky-luat-pho-chu-tich-tpthu-duc-a592980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan