+Aa-
    Zalo

    Bí thư Nguyễn Văn Nên: “TP.HCM không thể thực hiện Chỉ thị 16 mãi được”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Không thể TP.HCM cứ phải thực hiện Chỉ thị 16 mãi được, nhưng cũng chưa thể nới rộng khi chúng ta chưa đủ điều kiện" - Bí thư Thành ủy TP.HCM nói tại hội nghị Thành ủy mở rộng cuối chiều 30-8.

    Bí thư Nguyễn Văn Nên: “TP.HCM không thể thực hiện Chỉ thị 16 mãi được”.

     

    "Không thể TP.HCM cứ phải thực hiện Chỉ thị 16 mãi được, nhưng cũng chưa thể nới rộng khi chúng ta chưa đủ điều kiện" - Bí thư Thành ủy TP.HCM nói tại hội nghị Thành ủy mở rộng cuối chiều 30-8.

    y1
    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Web Thành ủy TP.HCM


    Phát biểu kết luận tại hội nghị trực tuyến Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM mở rộng chiều 30-8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã điểm lại một số kết quả sau 7 ngày thực hiện tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp nâng cao phòng chống dịch.


    Theo ông Nên, cần triển khai công tác chống dịch nghiêm túc, kịp thời, khẩn trương với một khí thế mạnh mẽ của các lực lượng tham gia của hệ thống chính trị, từ TP đến cơ sở.


    Với các giải pháp nâng cao, nhân dân một lần nữa rất đồng tình ủng hộ với chủ trương này. Mọi người đều nâng cao ý thức chấp hành nghiêm, luôn luôn thể hiện tinh thần đồng cam cộng khổ, thắt lưng buộc bụng trong hoàn cảnh cam go cuộc chiến chống dịch.


    Nối thành công bàn tay người đàn ông bị lái xe chở F0 chém đứt lìa.


    Ngày 30/8, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) đã nối thành công bàn tay phải cho ông Vũ Đức K. (49 tuổi, quê tỉnh Thái Bình, tạm trú TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).


    Trước đó, chiều 29/8, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận ông K. trong tình trạng bị chém đứt lìa bàn tay phải. Với chẩn đoán ban đầu về nguy cơ không thể phục hồi lại bàn tay, nếu không xử lý kịp thời, nên khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhanh chóng kích hoạt quy trình báo động đỏ để không bỏ lỡ "thời gian vàng" điều trị của bệnh nhân. Ca mổ tiến hành phẫu thuật nối chi diễn ra trong 6 giờ và được đánh giá thành công bước đầu.

    y2
    Sau ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nối thành công bàn tay cho ông K. (Ảnh: BV Chợ Rẫy)


    Đến chiều ngày 30/8, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ngón tay và bàn tay đều hồng, ấm có thể nhúc nhích nhẹ, dấu bấm móng tay hồng... Hiện bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục theo dõi.


    Trước đó, vào sáng 29/8, tại Bình Dương, ông K. xảy ra mâu thuẫn với Đặng Quốc H. (44 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), sau đó ông K. dùng gạch đá ném vào ô tô chở F0 do H. điều khiển và tiếp tục xô xát.


    Lúc này, Trần Hoàng Huynh (27 tuổi, quê Cà Mau, lái xe chở F0 cùng đoàn với H.) đã cầm mã tấu từ trên xe lao xuống chém ông K. đứt lìa bàn tay phải.


    Hiện, cơ quan công an đã tạm giữ Trần Hoàng Huynh, Đặng Quốc H. để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".


    68 người tử vong trong một tuần tại Ấn Độ vì dịch sốt bí ẩn.


    Tờ Times of India dẫn lời các quan chức y tế bang Uttar Pradesh của Ấn Độ cho biết thông tin trên.


    Hầu hết đều có triệu chứng sốt cao, mất nước và giảm tiểu cầu. Một số nạn nhân có triệu chứng giống như sốt xuất huyết và tử vong trong lúc điều trị. Các bệnh nhân này cần thời gian hồi phục kéo dài đến hơn 10 ngày đã khiến các bệnh viện công phải tìm giường bệnh và nguồn máu dự trữ.

    y3
    Hầu hết các bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao, giảm tiểu cầu.


    Quận Firozabad là nơi có nhiều ca bệnh nhất và ít nhất 5 quận khác xuất hiện các ca bệnh. Hiện vẫn còn khoảng 135 người đang điều trị tại bệnh viện.Một quan chức địa phương báo động về tình hình khi tình trạng ngập nước, mất vệ sinh là lý do chính khiến bệnh lây lan.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-nguyen-van-nen-tp-hcm-khong-the-thuc-hien-chi-thi-16-mai-duoc-a511793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.