Bí thư Quảng Bình yêu cầu báo cáo vụ bổ nhiệm "thần tốc" con lãnh đạo


Thứ 4, 14/03/2018 | 11:19


Liên quan đến vụ việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh- con trai Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh này nghiên cứu

Liên quan đến vụ việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh- con trai Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh này nghiên cứu, rà soát và báo cáo sự việc.

Ngày 14/3, ông Nguyễn Công Sự, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, sau khi có dư luận không tốt về quyết định xử lý cán bộ vi phạm, cơ quan này phải làm báo cáo tường trình lại toàn bộ sự việc với lãnh đạo tỉnh.

Cụ thể, trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới phải rút kinh nghiệm sâu sắc vì đã có những vi phạm, khuyết điểm trong quá trình quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ.

Ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Đồng Hới (bìa trái). Ảnh: Dân Trí

Ông Hà Quốc Vương Anh (con trai ông Hà Quốc Phong) mới được tuyển dụng đã được Ban Thường vụ Thành ủy giới thiệu để bầu vào chức vụ Phó Bí thư Thành Đoàn, nhiệm kỳ 2012-2017. Và chỉ trong thời gian 1 tháng, ông Hà Quốc Vương Anh được Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới giới thiệu bầu giữ chức vụ Bí thư Thành Đoàn Đồng Hới, nhiệm kỳ 2017-2022.

Ngoài việc để con trai thăng tiến "thần tốc", ông Phong còn để vợ mình là bà Hà Thị Ngân được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Trung tâm Công viên, Cây xanh không đúng quy định. Bà Ngân cũng được quy hoạch vào chức vụ Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội khi chưa phải là viên chức, công chức .

Với những vi phạm này, ông Hà Quốc Phong chỉ bị xử lý với hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, trong khi đó, con trai ông Phong không bị ảnh hưởng gì, vợ ông Phong vẫn tại vị đã khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn “bất thường”.

Trước sự việc này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu UBKT Tỉnh ủy nghiên cứu, rà soát và có báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 25/3.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-quang-binh-yeu-cau-bao-cao-vu-bo-nhiem-than-toc-con-lanh-dao-a222528.html