+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thăng đề nghị lắp ống dẫn nước từ hồ Dầu Tiếng về TP. Hồ Chí Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi làm việc, Bí thư Thăng đề nghị Công ty Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa và tỉnh Tây Ninh giúp TP. Hồ Chí Minh có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt.

    Trong buổi làm việc, Bí thư Thăng đề nghị Công ty Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa và tỉnh Tây Ninh giúp TP. Hồ Chí Minh có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt.

    TTXVN đưa tin, này 12/2, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra, khảo sát công trình thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa (Tây Ninh) và có buổi làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa về công tác đảm bảo an ninh, an toàn và cung cấp nguồn nước.

    Đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế một số hạng mục công trình hồ Dầu Tiếng như: Tràn xả lũ, đập chính, cống lấy nước số 1 cấp nước cho kênh chính Đông phục vụ cấp nước nông nghiệp, công nghiệp và sinh hoạt cho các tỉnh Tây Ninh, Long An và TP. Hồ Chí Minh.

    Báo Dân trí thông tin thêm, cũng trong buổi làm việc này Bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa và tỉnh Tây Ninh giúp TP. Hồ Chí Minh có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, ngăn chặn tình trạng xâm nhập mặn vào mùa khô.

    Bí thư Đinh La Thăng trao đổi cùng Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang (bên phải) khi thị sát hồ Dầu Tiếng. Ảnh Dân trí.

    [poll3]1187[/poll3]

    Ông Dũng cũng mong muốn UBND TP Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư lắp đặt đường ống dẫn nước trực tiếp từ hồ về thành phố để phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Việc này giúp đảm bảo tính bền vững nguồn cấp nước, chất lượng nước.

    Trong khi đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến cho biết, hồ Dầu Tiếng còn có nhiều công dụng khác như khai thác cát xây dựng. Ngoài ra, khu vực này có thể thành lập khu du lịch nghỉ dưỡng. Theo ông, nếu TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ thả cá thì người dân trong khu vực này sẽ có thêm nguồn thu.

    Đồng quan điểm, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh khởi động ngay dự án lắp đường ống dẫn nước từ hồ Dầu Tiếng về nhà máy nước của thành phố bằng cách kêu gọi xã hội hóa đầu tư. Đồng thời, có kế hoạch và đề án thả cá hàng năm để người dân sinh sống trong khu vực có thêm nguồn thu nhập.

    Ngoài ra, Bí thư Thăng cũng ủng hộ chủ trương khai thác du lịch trên hồ Dầu Tiếng. Việc khai thác cát, ông Thăng đề nghị phải làm đúng quy hoạch, kế hoạch, cần quản lý chặt chẽ môi trường trong lòng hồ, không để xảy ra tình trạng vứt xả rác xuống hồ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thang-de-nghi-lap-ong-dan-nuoc-tu-ho-dau-tieng-ve-tp-ho-chi-minh-a180689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan