+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thăng: Yêu cầu kiểm điểm nhiều Giám đốc Sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong chương trình gặp gỡ và đối thoại với đoàn thanh niên, do một số lãnh đạo Sở không có mặt, Bí thư Thăng yêu cầu kiểm điểm những vị này.

    (ĐSPL) – Trong chương trình gặp gỡ và đối thoại với đoàn thanh niên, do một số lãnh đạo Sở không có mặt mà cử người thay thế, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thẳng thắn yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố kiểm điểm những vị này.

    Giám đốc sở không đến là không chấp nhận được

    Tiền Phong đưa tin, sáng nay (20/3), Thành ủy – HĐND – UBND TPHCM đã tổ chức chương trình gặp gỡ và đối thoại với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn.

    Tại buổi gặp gỡ, nhiều đoàn viên thanh niên bày tỏ những trăn trở về chương trình đào tạo cán bộ y tế (bác sỹ, điều dưỡng), khởi nghiệp của thanh niên, về đời sống khó khăn, thiếu thốn của thanh niên công nhân, bế tắc của thanh niên nông thôn khi muốn phát triển trang trại sạch.

    Điển hình là anh Võ Minh Hòa, Bí thư Đoàn công ty Pouyen (quận Bình Tân) trăn trở: Thức ăn đường phố, thực phẩm bán ở các chợ tự phát không ai quản, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ công nhân. Cơ quan chức năng quận Bình Tân có đến nhưng chỉ quan sát rồi về.

    Ông Đinh La Thăng tại buổi gặp gỡ đoàn thanh niên. (Ảnh: Tiền Phong)

    Cũng theo anh Hòa: “Nơi ở đang là khó khăn của công nhân. Công nhân không có nơi lưu trú, nhà trọ thì giá quá cao, điều kiện sinh hoạt không đảm bảo. Lương tăng là giá thuê tăng, giá điện nước cũng rất cao. Công nhân có con nhỏ phải có hộ khẩu KT3 mới được gửi con được vào các nhà trẻ nhà nước”.

    Sau khi nghe các đoàn viên, thanh niên trình bày, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng yêu cầu giám đốc các Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối thoại nhưng hai vị này vắng mặt.

    Ngay lập tức, ông Thăng yêu cầu Ban tổ chức kiểm tra xem có mời lãnh đạo hai sở này không, nếu mời mà không đến thì yêu cầu Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kiểm điểm.

    Sau đó, Bí thư Đinh La Thăng mời tiếp Giám đốc Sở Nội vụ thì một trưởng phòng của sở này đứng lên trình bày chủ trương, chính sách, thay vì trả lời thẳng có giải quyết và giải quyết như thế nào các kiến nghị của đoàn viên thanh niên tại buổi đối thoại. Bí thư Thăng ngắt lời và yêu cầu ông này ngồi xuống.

    “Không thể trách anh, vì anh chỉ là trưởng phòng, không có thẩm quyền giải quyết” – ông Thăng nói.

    Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Chủ tịch UBND TPHCM kiểm điểm giám đốc các sở, ngành đã mời nhưng không đến dự hoặc chỉ cử người không đủ thẩm quyền đi thay. Trước mắt, nếu không có giám đốc sở thì phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách phải trả lời thay.

    “Trước những ý kiến bức xúc, trăn trở, hoài bão của tuổi trẻ, giám đốc các sở không đến dự để cùng đoàn viên thanh niên đối thoại, tìm biện pháp giải quyết là không thể chấp nhận được” – Bí thư Đinh La Thăng nói.

    Dân cần gì thì mình phải đến để phục vụ chứ không phải chờ họ đến mình

    Tin tức trên VnExpress, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gay gắt, mỗi năm chỉ có một buổi để gặp gỡ, nghe hiến kế, bức xúc của các thanh niên. Rất nhiều ý kiến, sáng kiến góp ý với Đảng bộ và chính quyền để mong muốn thành phố phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình nhưng giám đốc sở thì không đến là không chấp nhận được.

    Cũng tại cuộc gặp gỡ, khi trả lời phản ánh của một đoàn viên đang công tác trong ngành Công an, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Trần Trọng Tuấn đề nghị anh này đến Sở để cung cấp các thông tin liên quan đến nhà ở cho lực lượng vũ trang.

    Tỏ vẻ không hài lòng, ông Thăng yêu cầu: "Không thể tư duy cách làm cũ như vậy. Thanh niên đã nêu vấn đề, sở phải hỏi thông tin, địa chỉ mail của thanh niên để trả lời. Tư duy mới là dân cần gì thì mình phải đến để phục vụ chứ không phải chờ họ đến mình".

    Trước yêu cầu này, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố hứa sẽ lấy địa chỉ mail để cung cấp thông tin.

    Kết thúc buổi đối thoại, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng cho rằng thành phố đang quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII nên Chủ tịch thành phố phải chỉ đạo các Sở ban ngành triển khai ý kiến của các đoàn viên thanh niên và thông báo lại cho Thành Đoàn và các bạn trẻ được biết.

    Ông cũng yêu cầu Thành Đoàn phải nghiên cứu cơ chế đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với các bạn trẻ qua nhiều kênh, không chỉ một năm một buổi như hiện nay để đón nhận những hiến kế hay.

    Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cũng nhận định và căn dặn thế hệ thanh niên, vai trò của lực lượng đoàn viên thanh niên là rất quan trọng. Các bạn trẻ phải có khát khao, trở thành đầu tàu khởi nghiệp của thành phố. Phải xây dựng thương hiệu để khi nói đến TP HCM người ta nghĩ đến một thành phố năng động, nghĩa tình.

    Ông Thăng cho biết thêm: "Lãnh đạo thành phố luôn tin tưởng vào thế hệ trẻ, luôn lắng nghe, trân trọng những ý kiến. Cũng mong thế hệ trẻ tin tưởng vào lãnh đạo thành phố. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện về cơ chế, tài chính để các bạn phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ. Đồng thời, các bạn cũng phải tự tiếp thị các sản phẩm, sáng chế của mình để áp dụng vào thực tiễn".

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud]CBeY2TPhKO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thang-yeu-cau-kiem-diem-nhieu-giam-doc-so-a123724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.