+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói gì về ông Vũ "nhôm", Út "trọc"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội vừa xử lý, bắt Út 'trọc' rồi. Công an hiện cũng đang làm và phải trả lời câu hỏi về Vũ 'nhôm', Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết.

    Quân đội vừa xử lý, bắt Út "trọc" rồi. Công an hiện cũng đang làm và phải trả lời câu hỏi về Vũ "nhôm", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết.

    Báo Thanh Niên đưa tin, chiều ngày 20/12, trong buổi gặp mặt các cựu tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn TP Đà Nẵng nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã nói về việc bắt giữ Út "trọc".

    Tại buổi gặp mặt, các cựu sĩ quan cho biết dư luận đang rất xôn xao về ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”), người được cho là đã có những tác động khiến Ban Thường vụ Thành ủy có những vi phạm.

    Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi của các cựu sĩ quan. Ông Trương Quang Nghĩa cho hay, hiện nay Bộ Công an, đặc biệt là Tổng bí thư đã trực tiếp yêu cầu Bộ Công an điều tra và trả lời với Tổng bí thư và Bộ Chính trị về vấn đề này.

    Ông Nghĩa cho rằng có một số doanh nghiệp dựa vào quan hệ, bằng nhiều cách để làm giàu. Khi giàu tìm mọi cách để can thiệp vào công việc của chính quyền, thậm chí can thiệp cả công tác nhân sự.

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trao đổi, trò chuyện với các vị cán bộ tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu và nhắc đến Vũ "nhôm", Út "trọc". Ảnh: Tiền Phong

    Ông Trương Quang Nghĩa cũng thông tin mới đây ông cũng đã báo cáo với Tổng bí thư quyết tâm làm rõ việc có hay không tình trạng nêu trên tại Đà Nẵng…

    “Đà Nẵng không thể đứng ngoài cuộc phòng, chống tham nhũng của cả nước được. Cả nước đang diễn ra rất quyết liệt. Quyết tâm của Bộ Chính trị, của Chính phủ, của Quốc hội càng ngày càng thấy rõ các kết quả. Và điều hết sức quan trọng là người dân cả nước rất phấn khởi, đánh giá cao quyết tâm đó. Như Tổng bí thư đã nói, lòng dân như vậy có nghĩa chúng ta làm đúng. Với Đà Nẵng, chúng ta không thể ngoài cuộc được. Trực tiếp Tổng bí thư, Bộ Chính trị đang giao cho Bộ Công an phải trả lời cho đúng”, ông Nghĩa nói.

    Báo Tiền Phong cho hay, cũng tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đề cập về một trường hợp tương tự trong quân đội vừa bị bắt giữ.

    “Ở Đà Nẵng có Vũ "nhôm", ngoài Bắc và trong quân đội nói về "Út trọc". Với quan điểm người của ai, đơn vị đó phải làm, phải xử lý. Quân đội vừa rồi xử lý, bắt 'Út trọc' rồi. Công an hiện nay cũng đang phải làm và phải trả lời câu hỏi đó. Rõ ràng không thể coi thường ý chí và dư luận của người dân Đà Nẵng được”, ông Nghĩa cho biết: “Kết quả như thế nào, phải dựa trên những cơ sở luật pháp và phải chờ. Tôi nghĩ và tôi rất tin quyết tâm của Bộ Chính trị sẽ đến cùng những sự kiện làm dư luận quan tâm”

    Ông Nghĩa nói tiếp: "Báo cáo với các bác, các anh là hiện nay Bộ Công an đang tập trung vào làm. Và kết quả thế nào thì chúng ta cũng phải dựa trên cơ sở luật pháp và phải chờ thôi. Nhưng mà tôi nghĩ, tôi rất tin quyết tâm của Bộ Chính trị sẽ đi đến cùng những sự kiện mà dư luận quan tâm. Phải trả lời cho đúng".

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-da-nang-noi-gi-ve-ong-vu-nhom-ut-troc-a213798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công an khám xét nhà ông Vũ “nhôm”

    Bộ Công an khám xét nhà ông Vũ “nhôm”

    Lực lượng công an tiến hành khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm"), một đại gia bất động sản ở Đà Nẵng, sở hữu và góp vốn vào nhiều công ty.