+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy Hà Nội: Sớm triển khai quy hoạch cải tạo các chung cư cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, phải sớm triển khai quy hoạch cải tạo các chung cư cũ.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, phải sớm triển khai quy hoạch cải tạo các chung cư cũ. Cùng với đó, cần đẩy mạnh công tác giám sát đầu tư xây dựng theo giấy phép quy hoạch và giấy phép xây dựng.

    Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung điều hành hội nghị.

    Ngày 24/9, Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội đã giao ban trực tuyến với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý III/2018. Hội nghị giao ban tập trung vào 2 nội dung quan trọng là kết quả công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố trong 1 năm qua.

    Liên quan đến nội dung quản lý quy hoạch, xây dựng và tăng cường kỷ cương trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, phải sớm triển khai quy hoạch cải tạo các chung cư cũ. Cùng với đó, cần đẩy mạnh công tác giám sát đầu tư xây dựng theo giấy phép quy hoạch và giấy phép xây dựng.

    “Phải phát hiện sớm các vi phạm để xử lý kịp thời ngay từ những “viên gạch đầu tiên”, không để thành “sự đã rồi” thì xử lý rất khó khăn, thậm chí để lại gánh nặng cho nhiệm kỳ sau. Muốn làm được như vậy thì đòi hỏi các cấp, đặc biệt là chính quyền cơ sở, cấp xã phường phải rất sâu sát, vào cuộc quyết liệt để nắm tình hình” – Bí thư Thành ủy nói.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, phải sớm triển khai quy hoạch cải tạo các chung cư cũ. Ảnh: Petrotimes.

    Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá, sau 1 năm thực hiện Nghị quyết về tình hình đảm bảo vệ sinh môi trường của thành phố đã có nhiều chuyển biến bước đầu đáng ghi nhận, xử lý kịp thời nhiều vấn đề phát sinh. Dù vậy, công tác này vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ rõ, ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân còn hạn chế. Hành vi xả thải rác không đúng nơi quy định còn phổ biến. Rác thải ở nhiều nơi vẫn tồn đọng dài ngày chưa được thu gom kịp thời. Đặc biệt, nhiều nơi cứ thứ 7, Chủ nhật thì rác thải lại ùn ứ, chất đầy bên đường, không chỉ ở nội thành mà cả ở ngoại thành… Đây là tồn tại cần phải được giải quyết ngay.

    Cùng với đó, các dự án về môi trường còn chậm tiến độ. Việc xử lý ô nhiễm các dòng sông rất khó khăn. Việc di dời các cơ sở ô nhiễm trong nội đô cũng còn vướng, vẫn còn tới 13 cơ sở ô nhiễm nghiêm trọng phải di dời và tới đây phải thực hiện quyết liệt hơn.

    “Ngày nghỉ là ngày người dân nghỉ ngơi, ra đường thì lại thấy rác thải chất đầy bên đường thì không được. Chúng ta phải tôn trọng môi trường sống chung. Chúng ta phải cảm thấy xấu hổ khi để tuyến phố của mình, phường mình, thành phố mình bẩn như vậy. Do vậy, cần phải đi kiểm tra, những đơn vị không đáp ứng được yêu cầu thì phải xử lý” – ông Hoàng Trung Hải nói.

    Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, các cấp ủy đảng, chính quyền phải xác định, coi trọng hơn công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; phân công phân nhiệm kiểm tra thường xuyên và tăng cường xử lý các vi phạm trong lĩnh vực này.

    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-som-trien-khai-quy-hoach-cai-tao-cac-chung-cu-cu-a245231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan