+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên không ứng cử đại biểu Quốc hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên không có tên trong danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên không có tên trong danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. 

    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tối ngày 16/3, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 (gọi tắt là Ủy ban bầu cử TP.HCM) đã họp phiên thứ 5 vào chiều cùng ngày.

    Tại phiên họp này, Ủy ban bầu cử TP.HCM đã bàn giao 224 hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

    Ông Tăng Hữu Phong, Trưởng Tiểu ban hành chính - tổng hợp, cho biết tính đến 17h ngày 14/3, Ủy ban bầu cử TP.HCM tiếp nhận 224 hồ sơ, trong đó có 52 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 172 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

    Trong số hồ sơ ứng cử có 16 hồ sơ tự ứng cử (gồm 13 nam, 3 nữ) đại biểu Quốc hội khóa XV và 13 hồ sơ tự ứng cử đại biểu HĐND TP. Đáng chú ý, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên không có tên trong danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

    Cũng theo nguồn tin, ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM - đã được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

    "Ông Nguyễn Thiện Nhân được giới trí thức giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Thông tin cụ thể và lý lịch trích ngang các đại biểu sẽ được công bố ngày 18/3 tại Hội nghị Hiệp thương lần 2", Tri thức trực tuyến dẫn lời nguồn tin.

    Trước đó, trong 2 ngày 15/3 và 16/3, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, TP.Thủ Đức và các huyện, các xã, thị trấn tổ chức tiếp nhận hồ sơ ứng cử do các ủy ban bầu cử cấp TP, huyện, xã, thị trấn bàn giao.

    Ngày 18/3, Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 được tổ chức nhằm lập danh sách sơ bộ người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử.

    Ủy ban bầu cử đại biểu TP.HCM nộp hồ sơ ứng viên đại biểu Quốc hội về Hội đồng bầu cử Quốc gia trước ngày 19/3.

    Theo dự kiến, ngày 23/5, cử tri tại TP.HCM thực hiện quyền công dân tại 10 đơn vị bầu cử để bầu ra 30 đại biểu Quốc hội đại diện cho người dân toàn thành phố. Đồng thời, cử tri sẽ bỏ phiếu để bầu 95 đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-tphcm-nguyen-van-nen-khong-ung-cu-dai-bieu-quoc-hoi-a359430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan