Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe


Thứ 7, 21/09/2019 | 03:12


Ông Lê Thanh Quang - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, vừa có đơn gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan Trung ương xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Ông Lê Thanh Quang - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, vừa có đơn gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan Trung ương xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Tin trong nước - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe

Ông Lê Thanh Quang. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Theo báo Tiền Phong, ngày 20/9, lãnh đạo Tỉnh ủy Khánh Hòa xác nhận, ông Lê Thanh Quang - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà, vừa có đơn gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan Trung ương xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khoẻ.

“Anh Quang đã làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi để đi chữa bệnh. Việc cho anh Quang nghỉ hưu hay không thuộc thẩm quyền quyết định của Trung ương vì anh Quang là Ủy viên Trung ương Đảng, thuộc diện quản lý của Ban Bí thư và Bộ Chính trị”, vị lãnh đạo này cho hay.

Liên quan đến sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Ông Lê Thanh Quang (sinh năm 1960) là Ủy viên Trung ương Đảng, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa từ năm 2010 đến nay (2 nhiệm kỳ).

Tháng 8/2019, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kết luận ông Lê Thanh Quang phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cụ thể, UBKT Trung ương xác định Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế…

Vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách Nhà nước.

Với tư cách Bí thư Tỉnh ủy, ông Lê Thanh Quang phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bên cạnh đó, ông Lê Đức Vinh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Chiến Thắng, nguyên Phó bí thư, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa.

Ông Trần Sơn Hải, nguyên Phó bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Đào Công Thiên, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa và các lãnh đạo nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-tinh-uy-khanh-hoa-xin-nghi-huu-truoc-tuoi-vi-ly-do-suc-khoe-a293827.html