+Aa-
    Zalo

    Bí thư TP.HCM: Sớm xét xử vụ án xảy ra tại Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB

    (ĐS&PL) - Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết tại phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành phố.

    Ngày 4/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM (gọi tắt Ban Chỉ đạo) tổ chức Phiên họp thứ 6 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo.

    VTC News dẫn lời Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp cho hay, TP.HCM yêu cầu sớm đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức liên quan.

    Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau xét xử các vụ án, xử lý các vụ việc nhằm tạo dư luận tích cực trong nhân dân.

    Bí thư Nên cũng yêu cầu khẩn trương hoàn thành Đề án Vận dụng, triển khai thực hiện Kết luận số 14 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung khi có rủi ro trong thi hành công vụ.

    bi thu tp hcm som xet xu vu an xay ra tai van thinh phat ngan hang shb dspl
    Bí thư Nguyễn Văn Nên phát biểu tại phiên họp. Ảnh: VTC News

    Cũng tại phiên họp, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo là Ban Nội chính Thành uỷ đã báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) trong thời gian qua. Các thành viên của Ban chỉ đạo cùng dự họp cũng có ý kiến thảo luận.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Văn Nên đánh giá, trong năm 2023, các thành viên, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đã thực hiện, triển khai nghiêm túc nhiều nội dung quan trọng trong chương trình công tác năm 2023 và kết luận tại các phiên họp.

    Các thành viên của Ban chỉ đạo đã kiểm tra, giám sát công tác PCTNTC đối với 52 cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách, đồng thời hoàn thành các đoàn kiểm tra, giám sát chuyên đề theo chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo.

    Các thành viên của Ban chỉ đạo là lãnh đạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, TAND TP.HCM cũng đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo.

    Gần đây nhất, các cơ quan đã đưa ra xét xử vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP (Saigon Co.op); vụ án “Tham ô tài sản”, “Rửa tiền” và “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC và đáp ứng yêu cầu về chính trị - xã hội của thành phố.

    Cơ quan Thường trực đã tích cực, đeo bám trong thực hiện nhiệm vụ được giao, hoàn thành đề án “Một số giải pháp phòng ngừa vi phạm tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong hệ thống chính trị và doanh nghiệp nhà nước”, tham mưu triển khai có hiệu quả Quy định 1629 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc mua tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn TP…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-tp-hcm-som-xet-xu-vu-an-xay-ra-tai-van-thinh-phat-ngan-hang-shb-a606134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan