+Aa-
    Zalo

    Bí thư xã gọi điện "xin phép" Bí thư huyện xây sân tennis hơn nửa tỷ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ đã gọi điện thoại trực tiếp cho Bí thư huyện ủy Đắk R'lấp để xin chủ trương sử dụng quỹ đất trong khuôn viên trụ sở

    Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ đã gọi điện thoại trực tiếp cho Bí thư huyện ủy Đắk R'lấp để xin chủ trương sử dụng quỹ đất trong khuôn viên trụ sở, xây sân tennis hơn nửa tỷ đồng phục vụ nhu cầu thể dục thể thao phục vụ nhân dân.

    Theo tin tức báo Dân Trí, ngày 11/1, UBND huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã có báo cáo giải trình về việc UBND xã Nhân Cơ xây dựng sân tennis trong khuôn viên trụ sở, gửi UBND tỉnh.

    UBND huyện Đắk R’Lấp cho hay, UBND xã Nhân Cơ đã huy động các doanh nghiệp, chi nhánh các ngân hàng Vietinbank, Agribank, BIDV, Công ty Nhôm Đắk Nông đóng chân trên địa bàn đóng góp tiền để xây dựng sân tennis. Sân được xây dựng trị giá 520 triệu đồng và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2015. Sau khi xây dựng, có Bí thư, Chủ tịch, một Phó Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ và 20 lãnh đạo, người lao động của các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tham gia chơi tại sân này.

    Sân tennis hiện đại nằm ngay trong khuôn viên trụ sở UBND xã Nhân Cơ. Ảnh: Dân Trí

    Theo UBND huyện Đắk R’Lấp, các sai phạm về mặt tài chính của lãnh đạo UBND xã Nhân Cơ, UBND huyện sẽ thực hiện xử lý theo thẩm quyền và báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới.

    Trong khi đó, báo Vietnamnet đưa tin, sau khi báo chí phản ảnh về việc UBND xã Nhân Cơ tự ý huy động tiền, xây sân tennis trong trụ sở chỉ để phục vụ bí thư, chủ tịch xã, UBND xã Nhân Cơ đã có báo cáo gửi Huyện ủy, UBND huyện Đắk R’lấp để giải trình.

    Báo cáo của UBND xã Nhân Cơ nêu rõ, để thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất, văn hóa trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2016, xã đã lên kế hoạch xây dựng khu thể thao bằng nguồn vốn xã hội hóa, xin nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

    Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ đã gọi điện thoại trực tiếp cho Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp đương nhiệm để xin chủ trương sử dụng quỹ đất trong khuôn viên trụ sở, xây sân tennis phục vụ nhu cầu thể dục thể thao phục vụ nhân dân.

    Sau khi sân hoàn thành, chỉ có bí thư Đảng ủy, chủ tịch, phó chủ tịch cùng 20 lãnh đạo, cá nhân doanh nghiệp tham gia vui chơi. Những người tham gia chơi phải đóng 200 ngàn đồng/tháng làm quỹ chung trang trải kinh phí mua bóng, nước uống, bảo trì sân.

    Lãnh đạo xã Nhân Cơ cũng xác nhận, sân tennis không nằm trong quy hoạch về xây dựng công trình thể thao của xã. Việc xin chủ trương xây dựng không có văn bản, chỉ xin bằng miệng, không có đề án, thiết kế. Ngoài ra, lãnh đạo xã tự đứng ra vận động doanh nghiệp, các chi nhánh ngân hàng đóng góp tiền rồi thuê đơn vị xây dựng về thi công. Khoản tiền huy động không được gửi vào tài khoản ngân hàng theo quy định, việc thu, chi không xác lập hóa đơn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-xa-goi-dien-xin-phep-bi-thu-huyen-xay-san-tennis-hon-nua-ty-a216119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Villa Park đã sẵn sàng chào đón cư dân

    Villa Park đã sẵn sàng chào đón cư dân

    Với hệ thống các tiện ích nội khu, cở sở hạ tầng hoàn thiện và đi vào hoạt động, Villa Park “thiên đường xanh phong cách Mỹ giữa lòng đô thị” đã sẵn sàng chào đón cư dân