+Aa-
    Zalo

    Bị tịch thu điện thoại, nữ sinh đốt ký túc xá khiến 19 người thiệt mạng thương tâm

    ĐS&PL Nghi phạm phóng hỏa ký túc xá ở Guyana khiến gần 20 người thiệt mạng được xác định là một nữ sinh bị khiển trách và tịch thu điện thoại trước đó.

    Liên quan tới vụ cháy ký túc xá ở thành phố Mahdia (Guyana) khiến 19 người thiệt mạng, Cố vấn An ninh Quốc gia Guyana Gerald Gouveia cho biết, nghi phạm được xác định là một nữ sinh, nằm trong số những người bị thương.

    dot ky tuc xa vi bi thu dien thoai dspl1
    Hiện trường vụ cháy ký túc xá tại Guyana. Ảnh: France24

    Trước đó, nữ sinh này bị quản lý ký túc xá khiển trách vì có quan hệ tình cảm với một người đàn ông lớn tuổi hơn và bị tịch thu điện thoại. Nữ sinh đe dọa sẽ đốt ký túc xá và sau đó bắt đầu phóng hỏa bằng cách đốt một tấm đệm giữa đêm khuya, khi những bạn học đang ngủ. 

    Ký túc xá được khóa cửa và bịt bằng lưới sát để ngăn các nữ sinh lẻn ra ngoài vào buổi đêm, nên các học sinh mắc kẹt bên trong và không thể thoát thân khi ngọn lửa bùng lên. Đa số các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn là các nữ sinh 12-18 tuổi, đến từ những ngôi làng hẻo láng. Con trai 5 tuổi của người quản lý ký túc xá cũng thiệt mạng.

    Thi thể các nạn nhân đã được chuyển đến thủ đô Georgetown để nhận dạng DNA. Trong khi gần 30 nữ sinh khác vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

    Cũng theo ông Gouveia, cảnh sát dự kiến buộc tội hiếp dâm với người đàn ông có quan hệ với nữ sinh là nghi phạm hóng hỏa, do cô bé chưa đủ 16 tuổi.

    Khi được hỏi về những cáo buộc ký túc xá không được trang bị hệ thống báo cháy hiện đại và sinh viên không được huấn luyện và diễn tập phòng cháy chữa cháy, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Guyana, Priya Manickchand cho biết, tất cả những điều này đang được điều tra.

    Sau vụ việc, Tổng thống Guyana Irfaan Ali đã đến bệnh viện tại Mahdia và gặp cha mẹ của một số nạn nhân, thông báo nước này sẽ tổ chức quốc tang ba ngày. "Không có lời nào để mô tả sự đau đớn mà họ đang trải qua. Đây là nỗi đau mà cả đất nước và gia đình cũng phải chia sẻ", vị lãnh đạo nói. 

    Mộc Miên (Theo France24) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tich-thu-dien-thoai-nu-sinh-dot-ky-tuc-xa-khien-19-nguoi-thiet-mang-thuong-tam-a576449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan