+Aa-
    Zalo

    Bị tố ăn chặn tiền, Giám đốc cho côn đồ truy sát công nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn tiền công, giám đốc công ty Thái An đã chỉ huy "giang hồ" truy sát nhóm công nhân khiến nhiều người nguy kịch.

    (ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn tiền công, giám đốc công ty Thái An đã chỉ huy "giang hồ" truy sát nhóm công nhân khiến nhiều người nguy kịch. Chính "vị" này đã bị tố lừa đảo, ăn chặn hơn nửa tỷ đồng tiền thi công.

    Tin từ báo Kiến thức cho biết, theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông), các đối tượng liên quan đến vụ giám đốc cho côn đồ truy sát công nhân đêm 6/8 tại thôn 11, xã Nhân Cơ vẫn đang bị tạm giam để mở rộng điều tra. Ngoài ra, đối tượng Phạm Văn Kiện (32 tuổiquê Nghệ An), Giám đốc công ty TNHH Thái An còn bị công nhân tố ăn chặn số tiền hơn 500 triệu đồng tiền thi công của họ.

    Trong đơn tố cáo, anh Đỗ Mạnh Thường, đội trưởng sản xuất, cho biết, vào ngày 8/9/2014, anh nhận được cuộc điện thoại của anh Phạm Xuân Long - đại diện Công ty Thái An, thông báo về nội dung công việc, đơn giá nhân công tại nhà máy AluMin - Đắk Nông (sản xuất quặng nhôm bauxite) như sau: “Vì công ty không tổ chức thi công được, chỉ cung cấp trang thiết bị máy móc, vật tư phụ có liên quan đến sản xuất như:máy hàn, ga, ôxi, que hàn, đồ cắt nên cứ mỗi một hợp đồng Công ty Thái An ký kết với đối tác, công ty sẽ chiết khấu 15-20\% giá trị hợp đồng, còn đội công nhân được hưởng 80-85\% doanh thu”.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 10/9 đến tháng 11/2014, đội thi công của anh Thường đã nhận từ phía công ty Thái An 4 hợp đồng bao gồm: Hợp đồng 08YH1; Hợp đồng 07YH1; Hợp đồng 04YH1: Ống công nghệ và 04F1: Ống gió; Hợp đồng Điện (13DD-13DD2). Tất cả hợp đồng trên, đội của anh Thường đều thi công cho Công ty Luyện kim 12 (Trung Quốc) và Công ty Sơn Đông. Cả hai công ty này đều thuộc nhà thầu chính CHALIECO. Do cả 4 hợp đồng cùng thi công một thời điểm nên anh Thường phải bố trí tăng nhân lực lên đến 30-40 công nhân sao cho phù hợp với công việc theo từng thời điểm.

    Cũng theo anh Thường, đến ngày 22/6/2015, tất cả các hạng mục hợp đồng đã được thi công hoàn chỉnh. Ngày 26/6/2015, để quyết định rõ ràng về tỷ lệ phần trăm, anh Thường - đại diện cho công nhân, Phạm Văn Kiện - Giám đốc Công ty và Phạm Xuân Long - đại diện phía Công ty cùng họp bàn và thống nhất như sau: HĐ 08YH1: công ty chiết khấu 10\% giá trị hợp đồng; HĐ 07YH1: công ty chiết khấu 20\% giá trị hợp đồng; HĐ 04YH1: Ống công nghệ, công ty hưởng 15\% giá trị hợp đồng; 04F1: Ống gió, công ty chiết khấu 20\% giá trị hợp đồng; HĐ Điện (13DD-13DD2) kéo dài dây cáp điện giá chung là 11.000 đồng/m. Nội dung buổi làm việc và sự thống nhất đã được anh Thường ghi âm lại từ đầu đến cuối.

    Ít ngày sau đó, anh Thường phát hiện được tổng giá trị hợp đồng là 2,4 tỷ đồng chứ không phải 1,9 tỷ đồng như lời Kiện nói. Từ ngày 18/6/2015, Phạm Văn Kiện đã thanh toán được 400 triệu đồng với đối tác nhưng không thanh toán cho công nhân. Tiếp đến, ngày 16/7/2015, Kiện lại thanh toán số tiền 124 triệu đồng cho công ty Sơn Đông Trung Quốc nhưng không hề thanh toán một đồng nào cho công nhân của đội thi công sản xuất.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó nguồn tin từ báo VTC News cũng cho biết, ức chế vì nhiều lần bị lừa dối, không có tiền trả lương cho anh em công nhân suốt 2 tháng nên khoảng 22h30 đêm 6/8/2015, Phạm Văn Kiện (33 tuổi, quê Nghệ An) – Giám đốc công ty TNHH Thái An đã kéo theo côn đồ lao vào phòng trọ của anh Thường tại thôn 11, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông để truy sát.

    Lúc này, ở trong phòng chỉ có anh Đỗ Văn Th, Đỗ Trường N (cùng 24 tuổi, quê Hải Phòng) và anh Nguyễn Văn C (quê Bình Thuận) là công nhân làm công cho anh Thường đang nằm ngủ ở bên trong. Các đối tượng đã phá cửa lao vào đâm chém liên tiếp khiến ba công nhân gục xuống nền nhà sau khi hứng trọn trận “mưa dao kiếm”.

    Chưa dừng lại, khi ba công nhân đã gục xuống, trên cơ thể đầy máu nhưng Phạm Văn Kiện từ bên ngoài lao vào, tay cầm tuýp sắt vụt liên tiếp vào người của ba nạn nhân đang nằm bất động dưới nền nhà.

    Sau khi truy sát ba công nhân, các đối tượng lục tung mọi đồ đạc trong phòng và lấy đi 35 triệu đồng tiền lương của 3 nạn nhân cùng 2 chiếc điện thoại smartphone, đồng thời đập bể 2 chiếc điện thoại khác ở trong phòng.

    Nghi ngờ anh Thường đang trốn ở bên nhà hàng xóm, nên Kiện tiếp tục chỉ đạo các đối tượng kéo sang nhà chị Mai Thị H (33 tuổi, quê Thanh Hóa) – là người nấu cơm cho các công nhân của công ty TNHH Thái An, đập chém cửa sắt để tìm “đối thủ”, gây náo động kinh hoàng.

    Nhận chỉ đạo của Kiện, một  đối tượng tên Tuấn hung hăng xông thẳng vào phòng ngủ của mẹ con chị Hoa, nhảy lên giường lục tung chăn gối lên và hô hào truy sát. 

    Lúc này, cháu Trần Đặng Giang Đ. (8 tuổi, con trai chị Hoa) đang nằm trong phòng bỗng bật dậy khóc thét rồi chui xuống giường trốn, tâm trạng hoảng loạn.

    Sau khi nhóm Kiện bỏ đi, chị Hoa nghe tiếng kêu yếu ớt ngoài cửa vội chạy ra thì phát hiện anh Đỗ Văn Th người đầy máu, đang lê vào trong nhà để cầu cứu. Các nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời sự việc được cấp báo cho công an xã Nhân Cơ và công an huyện Đắk R’Lấp.

    Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)
    [mecloud]D8ugY5VkQ7[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-an-chan-tien-giam-doc-cho-con-do-truy-sat-cong-nhan-a114487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.