+Aa-
    Zalo

    Bị tố “ăn vạ” để đòi tiền, người bán hàng rong trên phố cổ Hà Nội nói gì?

    (ĐS&PL) - Công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã mời người bán hàng rong bị tố "ăn vạ" để đòi tiền về trụ sở công an phường để làm việc.

    Theo báo An Ninh Thủ Đô, chiều 20/3, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một nam thanh niên, tố một người bán hàng rong trên khu vực phố Tràng Tiền đi theo “ăn vạ”, đòi tiền dù họ không hề mua hàng.

    Theo nội dung clip, thanh niên này cùng nhóm bạn chỉ chụp ảnh trên phố và không có ai mua hàng, nhưng vẫn bị người bán hàng rong đi theo đòi trả tiền. Khi thấy nam thanh niên giơ máy quay lên thì người phụ nữ mới bỏ đi và bảo “cô nhầm”.

    bi to an va de doi tien nguoi ban hang rong tren pho co ha noi noi gi
    Nam thanh niên tố người bán hàng rong ở phố cổ Hà Nội đòi trả tiền dù chưa mua hàng. Ảnh: Tạp chí Tri Thức

    Sau khi clip được đăng tải, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Công an phường Tràng Tiền xác minh, làm rõ. Ngày 21/3, thông tin từ Công an phường Tràng Tiền cho thấy, người phụ nữ bán hàng rong là N.T.Y. (SN 1969, trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội).

    Báo Tuổi Trẻ thông tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, bà Y. cũng đã được mời về trụ sở công an phường để làm việc. Tại đây, bà Y. cho biết vào thời điểm tối 19/3 có bán hoa quả cho 5-6 nam nữ với giá 80.000 đồng. Tuy nhiên, khi đang thanh toán thì xe Công an phường đến nên bà hoảng sợ bỏ chạy và chưa kịp thu tiền. Khi quay lại, bà nhìn thấy một nhóm thanh niên đang đi trên phố Hàng Khay. Cho rằng nhóm bạn trẻ này có thể vừa mua hàng của mình, bà Y. đã đi theo và đề nghị thanh toán.

    bi to an va de doi tien nguoi ban hang rong tren pho co ha noi noi gi1
    Người phụ nữ bán hàng rong bị tố "ăn vạ" để đòi tiền khách. Ảnh: An ninh Thủ Đô

    Thấy vậy, nhóm thanh niên trên lấy điện thoại ra quay và khẳng định chưa hề mua hàng. Bà Y. cho biết khi biết mình nhầm lẫn thì không đi theo đòi tiền nữa.

    Lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền cho biết thêm hiện đơn vị chưa xác minh được nhóm thanh niên đăng tải clip trên mạng để đổi chứng lời khai của bà Y..

    "Trước mắt, công an phường sẽ xử phạt lỗi bán hàng rong trên lòng đường đô thị, trên vỉa hè đối với bà Y. với mức phạt 100.000 - 200.000 đồng", vị lãnh đạo trên nói.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-an-va-de-doi-tien-nguoi-ban-hang-rong-tren-pho-co-ha-noi-noi-gi-a615278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan