+Aa-
    Zalo

    Bị "tố" dán chồng 40.000 thẻ Etag, VETC nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Công ty VETC khẳng định, doanh nghiệp này chưa nhận được văn bản nào của Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng “dán chồng thẻ”.

    Liên quan đến việc Tập đoàn Viettel có văn bản gửi Bộ GTVT cho rằng Công ty TNHH thu phí không dừng VETC (chủ thẻ Etag) dán chồng gần 40.000 thẻ định danh trên các phương tiện đã mở tài khoản ePass, gây thiệt hại gần 6 tỷ đồng, VETC đã phát đi thông tin khẳng định, cho đến cuối ngày hôm nay, VETC chưa nhận được văn bản nào của Tập đoàn Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng “dán chồng thẻ”.

    vetc bi to dan chong the etag gay thiet hai hon 6 ty dong dspl
    Nhân viên Công ty VETC dán thẻ thu phí ETC trên cao tốc. Ảnh: An ninh thủ đô

    Thực tế cho đến nay, chưa có định nghĩa và phân loại cụ thể của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền về “lỗi dán chồng thẻ ETC” .

    VETC đang phối hợp, làm việc với Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam VDTC (thành viên của Tập đoàn Viettel) để làm rõ, phân loại các lỗi thẻ ETC, trách nhiệm của các bên để có kết luận và giải pháp chung nhằm khắc phục triệt để các lỗi thẻ phát sinh.

    Phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra công tác dán thẻ của cả hai nhà cung cấp dịch vụ. Theo iệc dán chồng thẻ xảy ra ở cả hai nhà cung cấp dịch vụ.

    "Kết quả cho thấy cả hai nhà cung cấp dịch vụ đều có tình trạng cùng dán thẻ, mở tài khoản cho một phương tiện. Trong số 9 phương tiện được kiểm tra, có 6 phương tiện Công ty VDTC mở tài khoản trước, Công ty TNHH thu phí tự động VETC mở tài khoản sau", Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ rõ bất cập.

    Bên cạnh đó, có 3 phương tiện Công ty VETC mở tài khoản trước, Công ty VDTC mở tài khoản chèn sau.

    Tổng cục Đường bộ yêu cầu hai nhà cung cấp dịch vụ báo cáo số liệu cụ thể trước ngày 15/8, trên cơ sở đó Tổng cục sẽ báo cáo Bộ GTVT biện pháp xử lý.

    Theo ghi nhận của VETC, trong quá trình vận hành thu phí không dừng ETC trên các tuyến đường cao tốc, trạm thu phí có ghi nhận các lỗi thẻ ETC phổ biến như lỗi kích hoạt tài khoản giao thông ảo, là trường hợp trên xe chưa dán thẻ ETC và không có sự đồng ý của chủ phương tiện nhưng xe đã bị kích hoạt tài khoản giao thông.

    VETC khẳng định không có chính sách, không thực hiện kích hoạt tài khoản giao thông "ảo".

    "Chính sách của VETC chỉ dán thẻ cho trường hợp kích hoạt "ảo" khi có yêu cầu, chấp thuận của chủ phương tiện và tuân thủ hướng dẫn của Tổng cục đường bộ", VETC cho biết.

    Về lỗi chưa kích hoạt khi xe đã dán thẻ: VETC tiến hành kích hoạt khi nhận được yêu cầu của chủ phương tiện và xác minh lại chủ phương tiện đã đủ điều kiện kích hoạt; thẻ đã được dán trên xe, giấy tờ chứng minh chính chủ phương tiện, văn bản đồng ý chấp thuận của chủ phương tiện.

    Về lỗi dán nhiều thẻ vật lý cho cùng 1 xe, tháo gỡ thẻ ETC hợp lệ của nhà cung cấp dịch vụ này và thay thế bằng thẻ của nhà cung cấp khác, phía VETC cho biết, doanh nghiệp không có chính sách dán thẻ, thay thế thẻ đối với xe đã dán thẻ ETC hợp lệ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-dan-chong-40-000-the-etag-vetc-noi-gi-a547518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dán thẻ thu phí không dừng (ETC) ở đâu?

    Dán thẻ thu phí không dừng (ETC) ở đâu?

    Dán thẻ ETC được thực hiện tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tại lần kiểm định gần nhất; Các đại lý do nhà cung cấp dịch vụ thu phí ủy quyền hoặc ngay khi qua trạm thu phí ETC.