Bị tố đạo nhái ý tưởng trong bộ ảnh mới, Chipu và ê-kíp lại hứng "mưa gạch đá"


Thứ 7, 10/04/2021 | 01:27


Sau khi tung bộ ảnh mới, Chipu và ê-kíp đã nhanh chóng bị dân mạng "ném đá" sau khi bị tố đạo nhái ý tưởng.

Sau khi tung bộ ảnh mới, Chipu và ê-kíp đã nhanh chóng bị dân mạng "ném đá" vì bị tố đạo nhái ý tưởng.

Ngày 9/4, người dùng mạng xã hội đang xôn xao thông tin Chipu và ê-kíp bị tố đạo nhái ý tưởng. Cụ thể, một nhà tạo mẫu nails tên Quỳnh Anh mới đây đã lên tiếng tố cáo bộ ảnh mới của Chipu là sản phẩm đạo nhái từ tác phẩm do cô thực hiện vào hồi tháng 1/2021.

Bài đăng của Quỳnh Anh tố ê-kíp Chipu đạo nhái ý tưởng. 

Trong bài viết trên Facebook, Quỳnh Anh cho biết: "Mới đây mình được bạn bè gửi cho hình ảnh bên ekip một nghệ sĩ Việt đã copy tác phẩm Nailart  'Silver Melting' của mình. Tác phẩm này nằm trong ấn phẩm tháng 1/2021 của tạp chí L’Officiel Vietnam Official. Là một người làm công việc sáng tạo, mình cảm thấy thật sự tổn thương khi thấy hình ảnh này".

Đem loạt ảnh ra so sánh, người dùng Facebook đã nhanh chóng thừa nhận nhiều điểm tương đồng trong bộ ảnh của Chipu với tác phâm trước đó của Quỳnh Anh. 

Loạt ảnh cho thấy nhiều điểm tương đồng giữa bộ ảnh của Chipu và tác phẩm của Quỳnh Anh. Ảnh: FB 

Qua sự việc này, Quỳnh Anh vô cùng bức xúc, cô khẳng định không chỉ bản thân cô mà nhiều nghệ sĩ trẻ chân chính khác cần được bảo vệ chất xám nghệ thuật, tránh những tình trạng đạo nhái như vậy. Cô chia sẻ: "Bảo vệ cho chất xám, công sức, kiến thức, thời gian hy sinh cho những tác phẩm mang tính nghệ thuật đặc trưng như vậy? Mình không biết phải nói gì vì nghĩ lại khoảng thời gian ngày đêm thử nghiệm chất liệu, chốt ý tưởng, lên thiết kế và rồi bị copy thế này. Xin hãy bảo vệ sáng tạo của nghệ sĩ".

Quỳnh Anh vốn là một nghệ sĩ làm nails nổi tiếng với nhiều thiết kế độc đáo. Cô thậm chí còn từng hợp tác với nhiều người nổi tiếng như Suboi, nàng mẫu "cô em trendy"Khánh Linh. 

Một vài thiết kế độc đáo của Quỳnh Anh. Ảnh: FB

Thông tin này đã khiến người dùng mạng xã hội xôn xao, không ít người đã chỉ trích hành động của Chipu và yêu cầu cô lên tiếng giải thích về vấn đề này. Sau khi vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận, fanpage Chipu đã bất ngờ xoá những hình ảnh mới này nhưng vẫn giữ im lặng. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Chipu và ê-kíp bị tố đạo nhái ý tưởng. Trước đây, một vài bộ ảnh khác của cô cũng từng bị dân mạng soi ra nhiều điểm tương đồng với các bộ ảnh được thực hiện bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

Chipu từng nhiều lần bị nghi đạo nhái ý tưởng nhưng cô thường giữ im lặng. Ảnh: FB

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-dao-nhai-y-tuong-trong-bo-anh-moi-chipu-va-e-kip-lai-hung-mua-gach-da-a362040.html