+Aa-
    Zalo

    Bị tố mang sổ đỏ trường đi vay nặng lãi, hiệu trưởng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Làm việc với chính quyền địa phương, ông Mai Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa - đã phủ nhận việc mang sổ đỏ của trường đi vay nợ.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM , chiều 27/4, ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình),  cho biết xã đã lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, sử dụng sổ đỏ của trường để đi vay nợ.

    Cụ thể, tại buổi làm việc với chính quyền địa phương và lực lượng công an, ông Huyền thừa nhận có nợ nần và vay lãi nhưng phủ nhận việc dùng sổ đỏ của nhà trường để mang đi thế chấp. Ông Huyền khẳng định sổ đỏ hiện vẫn đang ở tại trường. 

    Báo VietNamNet thông tin thêm, liên quan đến việc ông Huyền sử dụng con dấu của nhà trường để xác nhận vào sổ vay tại huyện Minh Hóa, ông chưa đưa ra câu trả lời và xin thêm thời gian để "nhớ lại".

    screen shot 2022 04 28 at 071051
    Trường Tiểu học số 2 Châu Hoá. Ảnh: Người lao động 

    Sau buổi làm việc, ông Hoàng cho biết xã đã yêu cầu ông Huyền làm bản tường trình nộp cho Đảng ủy vì ông này là Bí thư chi bộ để làm rõ mọi việc. 

    Trước đó, theo báo Người lao động, có thông tin cho rằng vào tháng 6/2021, ông Huyền đã mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhà trường vào Đồng Hới tìm nơi cho vay nặng lãi để cầm cố lấy 200 triệu đồng. Đến tháng 4/2022, ông đã thanh toán đủ 500 triệu đồng cả vốn lẫn lãi cho chủ nợ.

    Sổ đỏ của Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa mà ông Huyền mang đi cầm cố có diện tích 4.780 m2, thuộc thửa đất số 249, tờ bản đồ số 18 tại thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa. Đây là đất của cơ sở giáo dục đào tạo, thời hạn sử dụng lâu dài, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký ban hành ngày 27/11/2017.

    Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tuyên Hóa cho biết mới nắm thông tin sự việc và sẽ cho xác minh, làm rõ.

    Trong đó, ông Hoàng Văn Phúc - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tuyên Hóa - cho hay trong ngày 28/4 sẽ có giải trình bằng văn bản liên quan đến sự việc nói trên.

    Cụ thể, ông Phúc thông tin: "Sau khi xã đến xác minh, Phòng cũng sẽ mời ông Mai Thanh Huyền lên làm việc, báo cáo với lãnh đạo các cấp. Phòng cũng đã nhận được đơn kiện của một cá nhân liên quan đến việc ông Huyền có mượn xe ô tô để cầm cố và được sự cho phép của chủ xe trong vòng từ ngày 27/1 đến 27/2 phải trả, nhưng đến nay ông Huyền vẫn chưa trả. Vì việc này thuộc phạm vi quản lý của huyện nên chúng tôi đã thông báo để huyện lập đoàn về làm việc".

    Ngoài ra, lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo nói thêm rằng hiện nay, thầy Huyền đang hoảng loạn nên các thông tin cung cấp chưa chính xác.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-mang-so-do-truong-di-vay-nang-lai-hieu-truong-noi-gi-a535665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan