+Aa-
    Zalo

    Bị tố nợ tiền nhân viên, nhà hàng Món Huế dừng hoạt động

    • DSPL
    ĐS&PL Chuỗi nhà hàng món Huế bị tố nợ lương nhân viên hơn 2 tháng và quá hạn thanh toán cho nhiều nhà cung cấp.

    Chuỗi nhà hàng món Huế bị tố nợ lương nhân viên hơn 2 tháng và quá hạn thanh toán cho nhiều nhà cung cấp. Hiện văn phòng chính của doanh nghiệp này trống trơn, không liên lạc được với lãnh đạo.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, tất cả chi nhánh Món Huế ở TP.HCM đã đóng cửa và treo biển thông báo trả mặt bằng, hiện chỉ còn một vài bảo vệ của công ty có mặt tại tòa nhà nhưng họ cho biết cũng sẽ sớm hoàn tất công việc và nghỉ làm.

    Ngoài ra chủ toà nhà văn phòng 9 tầng tại địa chỉ 302-304 Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM) đã đòi lại mặt bằng từ công ty Huy Việt Nam do không thanh toán tiền thuê nhà trong nhiều tháng nay.

    Phòng kế toán cửa mở toang, đèn sáng trưng, song vắng tanh không một bóng người, toàn bộ máy tính cá nhân tắt, ghế ngồi để ngổn ngang giữa lối đi. Bên trong, phòng "giám đốc điều hành" rộng khoảng 10m2 lộn xộn 5-6 chiếc ghế xoay, ngay bên cạnh là phòng kiểm toán cửa khóa, trên tay nắm và dưới chân cửa dán tờ giấy niêm phong từ ngày 17/10, theo báo Tuổi Trẻ.

    Phòng kế toán cửa mở toang, không một bóng người. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

    Được biết vào sáng 22/10, chỉ còn 2-3 nhân viên có mặt tại đây để yêu cầu công ty thanh toán tiền lương. Theo chia sẻ của những nhân viên này, tháng 9 vừa qua công ty chỉ trả 30% tiền lương cho nhân viên.

    Trên trang Facebook Fanpage của nhà hàng này, tại bài đăng gần nhất ngày 4/10, một số tài khoản bày tỏ thắc mắc không biết nhà hàng còn hoạt động không.

    Một số nhân viên cho biết họ bị nợ lương trong hơn 2 tháng qua, bạn T.A, nhân viên phục vụ ở một chi nhánh Món Huế cho hay, "2 tháng vừa qua mình vẫn cố gắng đi làm đủ ca để đòi lương, nhưng đến tuần trước thì chi nhánh đóng cửa nên bây giờ không biết làm thế nào".

    Anh H, một nhà cung cấp thịt bò, cho biết sau một thời gian cung cấp hàng cho hệ thống nhưng doanh nghiệp tiền nợ hàng quá nhiều, anh quyết định tạm ngưng giao hàng. Cách đây không lâu, phía doanh nghiệp này đã giải quyết bằng cách viết biên nhận công nợ với các nhà cung cấp với hứa hẹn cuối tháng 10-2019 sẽ trả trước mỗi nhà cung cấp khoảng 100 triệu.

    Cửa hàng Món Huế dừng hoạt động.

    Ngoài nợ tiền các nguyên vật liệu cho thực phẩm, Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế còn có tồn những khoản nợ với các nhà cung cấp đồ dùng văn phòng phẩm, mực in, phí thuê máy photocopy...

    Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế thuộc sở hữu của công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, là doanh nghiệp chuyên về chuỗi nhà hàng với mô hình khác khác biệt. Huy Việt Nam sở hữu nhà hàng Món Huế, Phở Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì, trong đó 3 thương hiệu chính gồm Món Huế (ẩm thức Huế, miền Trung), phở ông Hùng (miền Bắc) và Cơm Express (miền Nam).

    Kiều Trang(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-no-tien-nhan-vien-nha-hang-mon-hue-dung-hoat-dong-a297892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan