+Aa-
    Zalo

    Bị tố tham gia bán "chui" chung cư không phép, Đất Xanh Miền Bắc nói gì?

    ĐS&PL Toà chung cư CT2 (tên thương mại FLC Hausman Đại Mỗ) nằm trong khu đô thị FLC Premier Parc Đại Mỗ được Đất Xanh Miền Bắc giới thiệu, thu tiền đặt cọc từ khách hàng dù dự án chưa có giấy phép xây dựng.

    Dự án của một Tập đoàn tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội có quy mô 91 lô liền kề, 54 lô biệt thự, 548 căn hộ chung cư, được khởi công từ năm 2017 với tổng vốn đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng.

    Tháng 10/2021, Tập đoàn này đã Hợp đồng dịch vụ tư vấn bất động sản với Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc (Đất Xanh Miền Bắc). Cụ thể, Đất Xanh Miền Bắc được chủ đầu tư ủy quyền tìm kiếm khách hàng, tư vấn thông tin dự án tới khách hàng.

    Kể từ tháng 11/2021, tòa nhà CT2 được Đất Xanh Miền Bắc quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Khi đến tham quan, khảo sát dự án, các khách hàng có nhu cầu mua căn hộ phải đặt cọc dưới hình thức nộp tiền để sở hữu “quyền mua căn hộ tại tòa CT2 khi đủ điều kiện theo quy định của pháp luật với mức giá ưu đãi”. Theo tìm hiểu, số tiền đặt cọc này dao động từ 200 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

    Sau vụ việc hàng loạt lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn bị khởi tố, bắt tạm giam, hoạt động xây dựng tại dự án trên bị “đóng băng”. Đặc biệt, các khách hàng đặt cọc tiền mua chung cư tại toà nhà CT2 tố cáo chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã quảng cáo, mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý, phá vỡ cam kết về tiến độ dự án.

    1614129518350 0 104 804 1390 cro
    Phối cảnh dự án 

    Mới đây, lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ cho biết công trình CT2 trong dự án chưa có giấy phép xây dựng. Cơ quan chức năng đã lập hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính, xử phạt 130 triệu đồng đối với hành vi xây dựng không giấy phép xây dựng của chủ đầu tư.

    Trao đổi với PV, Ban truyền thông Công ty Đất Xanh Miền Bắc xác nhận công ty là đơn vị được quyền tư vấn và giới thiệu chính thức dự án theo Hợp đồng dịch vụ tư vấn bất động sản ký ngày 20/10/2021. Các khách hàng có nhu cầu tìm hiểu dự án đều được chuyên viên kinh doanh của Đất Xanh Miền Bắc hỗ trợ giải đáp và giới thiệu để giao dịch với Chủ đầu tư.

    “Các khách hàng đồng tình ký thỏa thuận đặt cọc trực tiếp với Chủ đầu tư để được quyền mua căn hộ tại tòa CT2, khi đủ điều kiện theo quy định của pháp luật với mức giá ưu đãi. Đất Xanh Miền Bắc được chủ đầu tư ủy quyền thu hộ tiền đảm bảo từ khách hàng và đã chuyển toàn bộ khoản tiền này cho phía chủ đầu tư theo quy trình tư vấn. Công ty hiện không giữ số tiền này”, đại diện Đất Xanh Miền Bắc cho biết.

    Liên quan đến vấn đề rao bán dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, Đất Xanh Miền Bắc cho biết mọi thông tin tư vấn đều được chủ đầu tư cung cấp. Theo Hợp đồng dịch vụ tư vấn, chủ đầu tư trực tiếp chịu trách nhiệm về tiến độ xây dựng và pháp lý dự án.

    “Về hiện trạng của dự án, Đất xanh Miền Bắc bày tỏ sự thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Chúng tôi rất tiếc vì những vấn đề trên đã đem lại những lo lắng và bất an cho khách hàng và cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng, hỗ trợ khách hàng để giải quyết các vấn đề phát sinh ngoài mong muốn theo quy định của pháp luật”, đại diện Đất Xanh Miền Bắc nêu.

    Hiếu Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-tham-gia-ban-chui-chung-cu-khong-phep-dat-xanh-mien-bac-noi-gi-a553004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan