Bị tố "tham gia bắt trẻ em", Phó chánh án TAND quận 4 nói gì?


Thứ 5, 26/09/2019 | 04:01


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND quận 4 (TP. HCM) cho biết việc ông bị tố cáo bắt cóc trẻ con là không đúng sự thật.

Ông Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND quận 4 (TP. HCM) cho biết việc ông bị tố cáo bắt cóc trẻ con là không đúng sự thật.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án tòa quận 4 TP.HCM xuất hiện trong đoạn video được tung trên mạng xã hội và bị tố là "bắt trẻ em", theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ Online, ông Nam đã làm giải trình gửi lên lãnh đạo tòa.

Trao đổi trên báo này, ông Nam cho biết việc ông bị tố cáo bắt cóc trẻ con là không đúng sự thật.

Ông Nam cho hay, hôm xảy ra sự việc có rất nhiều người tại ngôi nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1 (gồm cả dân phòng và công an khu vực, người dân).

Ông cho biết thêm đã làm hợp đồng thuê nhà với người được ủy quyền của căn nhà này. Khi đến nhận nhà, ông thấy có đứa trẻ mấy tháng tuổi khóc nên đã bế đi loanh quanh ở khu vực trước nhà mấy phút trước sự chứng kiến của nhiều người.

"Chẳng ai bắt trẻ con trước mặt nhiều người như vậy. Tuy nhiên, công dân có quyền tố cáo và tôi sẽ giải trình và cung cấp các thông tin đầy đủ cho cơ quan chức năng" - Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nam cho biết.

Được biết trong chiều 25/9, ông Nam đã lên Công an quận 1 để cung cấp các lời khai liên quan đến nội dung đơn tố cáo.

Căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM - Ảnh: Zing.vn

Trước đó, theo Thanh Niên, vừa qua, một đoạn video ghi lại cảnh một thẩm phán, giảng viên của ngành kiểm sát được cho là xông vào căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm "bắt" 3 trẻ đưa lên taxi gây xôn xao.

Bước đầu, cơ quan công an cũng xác định danh tính hai người có mặt trong video là ông Nguyễn Hải Nam, Thẩm phán TAND quận 4 (TP. HCM) và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM.

Thanh Niên trích dẫn nội dung đơn "kêu cứu" của bà Hoàng Thị Thu Thảo (mẹ của 3 đứa bé) cho hay, năm 2017 bà ký hợp đồng mua căn nhà nói trên của bà H.T.A.Ch. (ngụ quận 1) với giá 25 tỷ đồng và đến nay đã trả 16 tỷ nhưng chủ nhà chưa hoàn công nên chưa thanh toán hết số tiền còn lại, dẫn đến tranh chấp.

Đến tháng 4/2018, bà Thảo đã gửi đơn khởi kiện ra TAND quận 1 giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, khoảng 14h ngày 19/9, khi bà đang ở Đà Lạt thì người nhà gọi điện báo có một nhóm khoảng 15 người đàn ông mặc đồng phục đen và 1 phụ nữ mặc đồ vest xông thẳng vào trong nhà.

Thời điểm đó, trong nhà có 3 cháu bé con bà Thảo cùng 2 em gái họ của bà Thảo và 2 bà giúp việc. Thấy vậy, em họ bà Thảo phản ứng, yêu cầu liên hệ làm việc với bà Thảo thì nhóm người kia cho biết đến để phong tỏa tài sản và niêm phong tất cả đồ đạc trong nhà. Sau đó, nhóm người này xông vào lục tung các phòng của căn nhà, “bắt” 3 đứa trẻ lên taxi. Do các cháu nhỏ hoảng sợ khóc la nên hàng xóm phát hiện ra ngăn cản.

“Trong lúc ngăn cản, hai cô giúp việc bị đánh, trong đó 1 người bị đánh ngất xỉu, phải đi cấp cứu. Sau đó, ông Tùng, ông Nam cùng nhóm người trên đã chiếm toàn bộ căn nhà, bên trong có rất nhiều tài sản của tôi. Khi tôi đến Công an phường Đa Kao đề nghị can thiệp thì công an cho tôi xem một giấy ủy quyền của bà Ch. với nội dung ủy quyền cho ông Lâm Hoàng Tùng lo hồ sơ giấy tờ căn nhà”, Thanh Niên dẫn lời bà Thảo nói.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi trên Zing.vn, Công an quận 1 xác nhận đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Thảo và đang mời các bên liên quan lên làm việc. "Cảnh sát chưa xác định ai đúng ai sai. Cơ quan chức năng sẽ điều tra và thông tin đến báo chí", Zing.vn dẫn lời lãnh đạo Công an quận 1 nói.

Zing.vn cũng liên lạc qua điện thoại với ông Lâm Hoàng Tùng (Giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM). Tuy nhiên, một người phụ nữ bắt máy và cho biết không cung cấp thông tin về việc đã xảy ra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-tham-gia-bat-tre-em-pho-chanh-an-tand-quan-4-noi-gi-a294493.html