Bị tố "vòi tiền" người gây tai nạn, đại úy công an ở Thanh Hóa bị cảnh cáo


Thứ 3, 13/04/2021 | 13:30


Cùng sự kiện

Một đại úy công an ở tỉnh Thanh Hóa vừa bị kỷ luật cảnh cáo liên quan tới việc bị người dân tố "vòi tiền" trong lúc giải quyết một vụ tai nạn giao thông.

Một đại úy công an ở tỉnh Thanh Hóa vừa bị kỷ luật cảnh cáo liên quan tới việc bị người dân tố "vòi tiền" trong lúc giải quyết một vụ tai nạn giao thông.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 13/4, nguồn tin từ Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, Trưởng Công an huyện đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Đại úy Nguyễn Thế Thao - cán bộ Đội Cảnh sát hình sự vì có hành vi vi phạm nghiêm trọng những điều đảng viên không được làm và vi phạm quy tắc ứng xử của Công an nhân dân.

Trụ sở Công an huyện Nông Cống. Ảnh: Người lao động

Trước đó, Công an huyện Nông Cống nhận được phiếu chuyển đơn của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa; Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Thanh tra bộ Công an chuyển đơn của chị Nguyễn Thị Thúy tố cáo ông Nguyễn Thế Thao - cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nông Cống.

Chị Thúy tố cáo ông Thao có hành vi xúi giục chồng chị là Mai Đình Tân làm giấy phép lái xe ô tô giả bỏ vào hồ sơ vụ án tai nạn giao thông do Tân gây ra. Ngoài ra, cán bộ này còn vòi vĩnh tiền của gia đình chị để giải quyết vụ án.

Sau khi tiếp nhận đơn, Công an huyện Nông Cống đã tổ chức thanh tra, xác minh nội dung đơn tố cáo, làm việc với các cá nhân có liên quan theo trình tự quy định của pháp luật.

Quá trình thanh tra, xác minh, Công an huyện Nông Cống kết luận Đại úy Nguyễn Thế Thao có hành vi "Vi phạm nghiêm trọng những nội dung của quy định những điều Đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên và quy tắc ứng xử của Công an nhân dân" và bị kỷ luật bằng hình thức "cảnh cáo".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-voi-tien-nguoi-gay-tai-nan-dai-uy-cong-an-o-thanh-hoa-bi-canh-cao-a362370.html