+Aa-
    Zalo

    Bị trộm bẻ khóa lấy mất xe máy gần 200 triệu đồng trong tích tắc, bác bảo vệ nhịn ăn để đền bù

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời ông Đàn, hai thanh niên đi xe máy nhảy xuống, bẻ khóa chiếc SH và phóng đi trong vòng chỉ vài giây khiến ông dù hô hoán đuổi theo mà vẫn không kịp.

    Theo lời ông Đàn, hai thanh niên đi xe máy nhảy xuống, bẻ khóa chiếc SH và phóng đi trong vòng chỉ vài giây khiến ông dù hô hoán đuổi theo mà vẫn không kịp.

    Chiếc xe máy hàng trăm triệu bị mất trong tích tắc

    Hoàn cảnh khó khăn, ông Trương Đình Đàn (63 tuổi, quê Hà Tĩnh hiện thường trú tại xã Liên Phương, Thường Tín, Hà Nội) xin đi làm bảo vệ, với mức lương 6 triệu đồng/tháng để nuôi vợ con. Nào ngờ trong vòng 7 tháng đi làm, ông không may đã làm mất 2 chiếc xe của khách.

    Sau vụ mất xe, hàng ngày, ông Đàn dùng khóa dây, khóa các xe lại với nhau. Ảnh: Vietnamnet

    Lần gần đây nhất, vào ngày 20/2, trong ca trực của mình ở chung cư Mon City trên đường Nguyễn Cơ Thạch (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội), ông Đàn đã để mất chiếc xe SH đắt tiền, trị giá gần 200 triệu đồng.

    “Một mình tôi phải trông hàng trăm chiếc xe máy. Tôi mới làm ở đây được khoảng 7 tháng nhưng đây là lần thứ 2 tôi làm mất xe của khách rồi. Lần trước tôi đã phải đền 20 triệu đồng”, ông Đàn nói.

    Nhớ lại thời điểm mất xe, ông Đàn rơm rớm nước mắt kể: "Hôm đó, trời nhập nhoạng tối, có mưa nhỏ. Tôi ngồi trông xe, lượng xe khá lớn, lên tới cả trăm chiếc.

    Từ xa, 2 thanh niên đi xe máy tấp vào. Một người nhảy xuống, bẻ khóa chiếc xe SH (BKS 29D1-273.96) rồi lên xe phóng đi mất. Mọi việc diễn ra khá nhanh, chỉ khoảng vài giây. Tôi hô hoán, đuổi theo nhưng không kịp.

    Tôi chỉ biết báo sự việc với công ty bảo vệ và ban quản lý tòa nhà để nhờ công an vào cuộc".

    Đáng nói là sau đó chủ xe thông báo chiếc xe SH nhập khẩu có giá tới 191 triệu đồng, tài sản bị mất còn có 1 chiếc kính trị giá 10 triệu đồng. Với số tiền lớn như thế này, ông Đàn phải làm công hơn nhiều năm mới trả được.

    Với giá trị lớn như vậy, ông Đàn và lãnh đạo công ty phải mất 10 lần gặp gỡ, trao đổi với chủ xe, họ mới đồng ý nhận mức giá bồi thường là 150 triệu, thay vì đòi 180 triệu đồng như ban đầu.

    Quyết tâm đền bù dù phải bán đất ở quê

    Được biết, số tiền đền bù, công ty sẽ ứng ra chi trả cho khách vào ngày 5/3 tới. Sau đó, hàng tháng, công ty sẽ trừ một phần tiền lương của ông Đàn.

    "Với mức lương 6 triệu, nếu trừ hết lương, khoảng 2 năm rưỡi tôi trả nợ xong nhưng do còn chi trả sinh hoạt phí, mỗi tháng tôi xin công ty trích lại 1 triệu đồng ăn uống, còn 5 triệu đồng trả tiền đền bù. Như vậy, thời gian trả nợ có thể kéo dài hơn...

    Đây là lỗi và trách nhiệm của tôi, tôi không dám trách ai, chỉ trách bản thân mình", ông Đàn nghẹn ngào nói.

    Chia sẻ về cuộc sống riêng, ông Đàn tâm sự: ‘Tôi quê gốc Hà Tĩnh, hiện ở Thanh Trì (Hà Nội). Vợ chồng tôi làm công nhân, đã được nghỉ theo chế độ mất sức. Chúng tôi sinh được 3 người con. Các cháu đi làm nhưng kinh tế cũng eo hẹp.

    Khi làm mất xe lần đầu, các cháu cũng hỗ trợ bố chút ít, đền bù cho khách, còn lần này, chúng không giúp được gì.

    Vợ tôi nghe chồng điện thoại về báo tin, bà ấy lặng người một lúc mới cất lời được. Mười triệu với nhà tôi đã là số tiền rất lớn, nói gì đến cả trăm triệu đồng như vậy".

    Từ ngày mất chiếc xe đắt tiền của khách, nỗi lo trong lòng ông Đàn càng chồng chất khiến ông sút đi mất mấy cân. Ông tiết kiệm tối đa các khoản phí, chỉ dám ăn một suất cơm 20 nghìn đồng/ngày.

    "Đói cho sạch, rách cho thơm’, thiếu thốn thế nào tôi cũng chịu được, chỉ mong trả xong nợ. Vợ tôi dự định bán mảnh đất ở quê đi trả nợ nhưng tôi rao chưa thấy ai hỏi", ông bộc bạch.

    Ông Đàn cũng cho hay, để tăng cường các biện pháp an ninh, giờ ông chuẩn bị thêm khóa dây, khóa các xe lại với nhau nhưng cũng khá bất tiện, vì mỗi lần khách lấy xe, phải thao tác khá lâu.

    Người đàn ông có gương mặt khắc khổ tâm sự, ông hy vọng phía công ty cũng sớm tăng cường thêm một nhân sự nữa chốt cùng ông tại địa điểm này. Bởi vào những ngày cao điểm, lượng xe ra vào lên tới cả trăm chiếc. Một mình ông Đàn sẽ gặp khó khăn về mặt kiểm soát, trông coi.

    Những chia sẻ, cảm thông của cộng đồng mạng.

    “Đã 5 hôm nay, công an vẫn chưa có thông báo gì, tôi rất nóng ruột. Tôi không dùng mạng xã hội nhưng tôi thấy mọi người nói trên mạng nhiều người họ đăng và chia sẻ chuyện của tôi, cũng nhiều mạnh thường quân muốn ủng hộ, động viên tôi cố gắng vượt qua khiến tôi rất cảm kích. Tôi cũng mong mọi người giúp đỡ phần nào, còn lại tôi sẽ tiếp tục đi làm, cố gắng trả cho người ta”, ông Đàn nói.

    Về phía công an phường Mỹ Đình 2, vị đại diện thông tin, khi xảy ra vụ mất xe, lãnh đạo công an phường đã cử người xuống hiện trường lấy thông tin, lời khai và trích xuất camera. Hiện, việc truy tìm chiếc xe vẫn đang được thực hiện nhưng chưa thấy tung tích.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-trom-be-khoa-lay-mat-xe-may-gan-200-trieu-dong-trong-tich-tac-bac-bao-ve-nhin-an-de-den-bu-a313739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan