+Aa-
    Zalo

    Bị truy đuổi, xe vi phạm "làm loạn" trên quốc lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát, tài xế xe tải hoán cải liên tục lạng lách suốt quãng đường dài hàng chục km khiến người tham gia giao thông hoảng sợ.

    Bất chấp hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát, tài xế xe tải hoán cải liên tục lạng lách suốt quãng đường dài hàng chục km khiến người tham gia giao thông hoảng sợ.

    Báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo Đội Tuần tra kiểm soát giao thông trung tâm và dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh), tối 27/3, Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc truy tìm chiếc xe hoán cải gây náo loạn QL18 để xử lý theo quy định.

    Trước đó, vào chiều cùng ngày, trên Facebook xuất hiện một clip dài gần 20 phút hình ảnh một chiếc xe bán tải (dùng để chở hàng ) được hoán cải từ xe chở khách 24 chỗ mang BKS 14C- 2585 đang lưu thông trên QL18 theo hướng từ Cẩm Phả đi Móng Cái, đến đoạn đường tránh Cẩm Phả thì bị lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) ra hiệu lệnh dừng xe.

     Hình ảnh chiếc xe tải hoán cải như xe khách chạy trốn sự truy đuổi của cảnh sát. Ảnh cắt từ clip.

    Tuy nhiên chiếc xe vi phạm chỉ dừng lại một chút rồi sau đó bất ngờ vượt qua đầu xe mô tô của lực lượng CSCĐ để bỏ chạy.

    Liên quan đến vụ việc này, báo Giao Thông đăng tải thông tin, chiếc xe này đã lạng lách, đánh võng, suốt quãng đường từ Cẩm Phả về đến Cửa Ông bất chấp 2 xe chuyên dụng cảnh sát liên tục hú còi, hai lần chặn đầu ôtô khách, yêu cầu dừng lại nhưng tài xế vẫn cố tình lách sang làn kế bên, rồ ga rồi tiếp tục bỏ chạy.

    Thậm chí, khi 2 xe chuyên dụng của cảnh sát dừng trước đầu xe khách nhưng chiếc xe vẫn không chịu dừng lại. Những người chứng kiến những cảnh tượng trên đều rất kinh ngạc xen lẫn sự sợ hãi trước sự liều lĩnh của lái xe tải hoán cải BKS 14C 2585.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

    C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-truy-duoi-xe-vi-pham-lam-loan-tren-quoc-lo-a185529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan