Bị từ chối kiểm toán, Tân Tạo xin gia hạn công bố BCTC soát xét tới 30/9


Thứ 5, 08/09/2022 | 20:00


Cùng sự kiện

Tân Tạo vừa có công văn xin gia hạn thời gian công bố BCTC soát xét đến ngày 30/9 với lý do thay đổi công ty kiểm toán đột ngột.

Công ty CP Đầu tư & Công nghiệp Tân Tạo (MCK: ITA) vừa gửi công văn gửi đến Ủy ban chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) để xin gia hạn thời gian công bố báo cáo tài chính (BCTC) soát xét. Thời gian công ty xin gia hạn không quá ngày 30/9.

Kinh doanh - Bị từ chối kiểm toán, Tân Tạo xin gia hạn công bố BCTC soát xét tới 30/9
Tân Tạo xin gia hạn công bố BCTC soát xét tới 30/9. Ảnh minh họa

Lý do Tân Tạo đưa ra là thay đổi công ty kiểm toán đột ngột vào cuối tháng 7 trong khi thời hạn nộp báo cáo là ngày 30/8. Do đó, công ty kiểm toán không đủ thời gian làm báo cáo, không kịp phát hành BCTC soát xét như thời gian như quy định.

Được biết, công ty kiểm toán cũ của Tân Tạo là Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam. Công ty TNHH DV Tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán phía Nam (Công ty kiểm toán AASCS) sẽ là đơn vị mới tiến hành kiểm toán báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm 2022 của Tân Tạo.

“Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện công bố đúng thời hạn như trên, đảm bảo các thông tin để cung cấp chính xác cho nhà đầu tư”, Tân Tạo cho biết.

Trước đó, ngày 7/9, HoSE thông báo về khả năng cổ phiếu ITA của Tân Tạo rơi vào diện kiểm soát vì chậm công bố thông tin BCTC soát xét bán niên năm 2022.

Trước đó, ITA đã bị HoSE đưa vào diện cảnh báo do Tân Tạo vi phạm quy định công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng một năm và sẽ nâng diện xử lý cổ phiếu ITA sang kiểm soát nếu công ty tiếp tục chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Về tình hình kinh doanh, luỹ kế trong 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tân Tạo ghi nhận gần 373 tỷ đồng, tăng 15,8%, lợi nhuận sau thuế gần 134 tỷ đồng, tăng 76,3 % so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối quý II/2022, tổng tài sản của Tân Tạo ghi nhận gần 13.246 tỷ đồng, giảm 0,18% so với đầu năm. Hàng tồn kho là 3.632 tỷ đồng, giảm 2,5% so với đầu năm. Khoản tiền và tương đương tiền là hơn 20 tỷ đồng.

Mới đây, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế TP.HCM tập trung rà soát số liệu kê khai thuế của Tân Tạo, đồng thời phối hợp ngân hàng để xác minh số tiền doanh nghiệp này đã tạm ứng cho bà Đặng Thị Hoàng Yến, chuyển hồ sơ cho công an nếu phát hiện dấu hiệu tội phạm. Việc làm này nhằm kịp thời xử lý trường hợp gian lận trong kê khai nộp thuế.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tu-choi-kiem-toan-tan-tao-xin-gia-han-cong-bo-bctc-soat-xet-toi-30-9-a550393.html