+Aa-
    Zalo

    Xe tải đi lùi cán qua người, bé 5 tuổi dập gan phổi, xuất huyết não

    ĐS&PL Bé P.H.H (5 tuổi) vào viện cấp cứu trong tình trạng sốc chấn thương, dập gan, phổi do bị xe đi lùi tông phải khi đang chơi trước nhà.

    Theo báo Vietnamnet, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa cứu thành công một bệnh nhi 5 tuổi bị tai nạn rất nặng sau một tháng điều trị.

    Trước đó, bé P.H.H khi đang chơi trước nhà thì bị một chiếc xe tải đi lùi cán qua người.

    Bé H. được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện địa phương trong tình trạng đa chấn thương, dập phổi trái, sốc, gãy hai xương sườn bên phải, gãy một xương sườn bên trái. Sau khi các bác sĩ tiến hành cấp cứu, cắt lách bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.

    Tại đây, ekip trực tiến hành kiểm tra các chấn thương và phát hiện thêm tình trạng dập gan, dập đại tràng, xuất huyết não rải rác và sốc nhiễm trùng, tình trạng rất nặng.

    Các bác sĩ quyết định lọc máu cho bệnh nhi trong 12 ngày liên tục. Song song đó, trẻ phải thở máy 18 ngày, sử dụng vận mạch 10 ngày để duy trì sinh hiệu ổn định. 

    Bệnh nhi điều trị suốt một tháng tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và sử dụng nhiều loại kháng sinh phối hợp. Có những thời điểm, trẻ phải nuôi ăn tĩnh mạch toàn phần.

    Nhờ điều trị tích cực, bé H. từ chỗ nguy kịch đã từng bước hồi phục. Đến nay, em được cho xuất viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đi đứng được và tinh thần vui vẻ vì đã về với gia đình sau thời gian dài nằm hồi sức. Vừa qua, mẹ của bệnh nhi đã gửi thư để cảm ơn các bác sĩ và Bệnh viện Nhi đồng 2 vì bé đã thoát nguy kịch, tinh thần vui vẻ. 

    screenshot 2023 04 02 103957
    Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: afamily.vn

    Trước đây, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng từng tiếp nhận một trường hợp bé trai 7 tuổi bị xe lu đi lùi cán qua người, dẫn đến chấn thương đầu, gãy nhiều xương. Bệnh nhi sau đó phải phẫu thuật cắt lọc hoại tử, hồi sức tích cực nhiều ngày, để lại những di chứng nặng nề.

    Chia sẻ trên báo Dân trí, bác sĩ Huỳnh Minh Thu, phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, đa chấn thương là tình trạng cực kỳ nguy hiểm, phải có nhiều phương tiện, máy móc, thuốc men mới có thể điều trị.

    Bác sĩ Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Cấp cứu của bệnh viện cho biết, đối với các tai nạn gây chấn thương ở nội tạng hoặc gãy xương, bệnh nhi vẫn có cơ hội phục hồi. Tuy nhiên, với các tổn thương về thần kinh, nguy cơ để lại các di chứng nặng, như gây yếu liệt tay, chân là rất lớn.

    Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần theo dõi sát con em, đặc biệt là trẻ nhỏ mới tập đi, tránh để trẻ tự chơi, di chuyển ra đường nhiều xe cộ tiềm ẩn các nguy cơ gặp tai nạn. Như hồi tháng 7/2018 xảy ra vụ việc tài xế xe tải ở Bắc Giang điều khiển xe lùi thiếu quan sát nên đã đâm vào 1 cháu bé 6 tuổi đang đứng chơi ở phía sau. Do vết thương quá nặng, cháu bé đã không qua khỏi.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-xe-di-lui-can-qua-nguoi-be-5-tuoi-dap-gan-phoi-xuat-huyet-nao-a570835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan