+Aa-
    Zalo

    Bị yêu cầu dừng xe, cầm mũ bảo hiểm đánh CSGT

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Viện KSND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Duy Phương (40 tuổi, trú xã Quảng Phú).

    (ĐSPL) - Viện KSND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Duy Phương (40 tuổi, trú xã Quảng Phú) về tội Chống người thi hành công vụ.

    Thông tin từ News.Zing cho biết, Viện KSND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Duy Phương (40 tuổi, trú xã Quảng Phú) về tội Chống người thi hành công vụ. Người đàn ông 40 tuổi bị khởi tố, bắt tạm giam do hành vi hành hung CSGT huyện.

    Đinh Duy Phương bị khởi tố, bắt tạm giam do có hành vi chống đối, hành hung CSGT. Ảnh: Tuấn Trần.

    Một tuần trước, Đinh Duy Phương đi xe máy chở theo một người chạy trên tuyến đường liên xã qua thôn Phú Lộc 4 (xã Quảng Phú) thì bị Tổ tuần tra kiểm soát giao thông huyện Quảng Trạch ra hiệu lệnh dừng xe.

    Người đàn ông 40 tuổi này không chịu dừng xe mà còn rú ga bỏ chạy. Trong khi chạy xe sát anh Nguyễn Mạnh San, Phương giơ chân đạp khiến cảnh sát này ngã xuống đường. Chạy đến gần UBND xã Quảng Phú, Phương bị CSGT đuổi kịp, chặn xe kiểm tra giấy tờ. Người đàn ông này không xuất trình giấy tờ xe mà còn đe doạ, thách thức CSGT huyện. Anh này sau đó dùng mũ bảo hiểm đánh mạnh vào đầu một cảnh sát khác nên bị khống chế, bắt giữ đưa về trụ sở công an huyện.

    Thời điểm bị tạm giữ hình sự do chống đối CSGT, Phương vi phạm các lỗi như không có giấy chứng nhận đăng ký xe máy, không có giấy phép lái xe, nồng độ cồn trong khí thở vượt quá quy định... Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi, bị cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố hình sự.

    Theo quyết định khởi tố do Viện KSND huyện Quảng Trạch, bị can Phương sẽ bị tạm giam 2 tháng trước khi được đưa ra truy tố tại toà án huyện.

    Trước đó đã có không ít những trường hợp chống người thi hành công vụ, hay cảnh sát giao thông bị hành hung. Như VTC đã đưa tin, mới đây, Công an huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Quang Vũ (sinh năm 1982) và Nguyễn Kim Trúc (sinh năm 1990, cùng trú thông Mậu Lâm Nam, Xã Hòa Quang Nam, Huyện Phú Hoà) về hành vi Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích khi tấn công CSGT.

    Điều tra ban đầu cho thấy, chiều 8/7, khi tổ công tác Công an huyện Phú Hòa đang làm nhiệm vụ trên địa phận xã Hòa Quang Nam thì phát hiện Vũ và Trúc điều khiển xe máy không có gương chiếu hậu nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

    Khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn thì Vũ và Trúc không chấp hành. 2 thanh niên này chửi bới rồi bất ngờ dùng mũ bảo hiểm tấn công, đập phá tài sản, phương tiện của lực lượng làm nhiệm vụ. Hậu quả, 2 cán bộ CSGT đã bị thương, trong đó có 1 người bị gãy sống mũi, một công an viên tới hỗ trợ cũng bị thương phải nhập viện cấp cứu.

    Trung úy CSGT bị phương tiện vi phạm đâm gục trên phố Hà tĩnh. 

    Hay trường hợp trước đó không lâu, khoảng 12h15 ngày 4/7, một CSGT tại Hà Tĩnh cũng đã bị thương nặng sau khi bị người vi phạm tông trực diện.

    Cụ thể, thời điểm nói trêm, Hoàng Văn Tài (31 tuổi, ngụ thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy biển số 38M1 - 049.88 chở theo Nguyễn Sĩ Nam (37 tuổi, cùng ngụ thị trấn Thạch Hà) chạy trên đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

    Khi xe máy biển số 38M1 - 049.88 chạy đến trước số nhà 273 Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) thì bị Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra vì xe có dấu hiệu chạy quá tốc độ.

    Tuy nhiên, cả 2 người ngồi trên xe máy đã không chấp hành hiệu lệnh, cố tình lao thẳng xe vào CSGT đang thi hành nhiệm vụ.

    Hậu quả, trung úy Nguyễn Viết Tuấn (25 tuổi, cán bộ thuộc CSGT Công an TP Hà Tĩnh) bị chấn thương nặng, bất tỉnh tại hiện trường với vết máu chảy nhiều trên mặt.

    Riêng Hoàng Văn Tài và Nguyễn Sĩ Nam, sau khi đâm xe máy vào anh Tuấn thì xe bị ngã ra giữa đường, cả 2 bị thương tích nhẹ. Cả 3 người bị thương ngay sau đó được lực lượng CSGT Công an TP.Hà Tĩnh và người dân địa phương đưa đi cấp cứu.

    TRẢI ĐÀO(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]kL6pvvsYJJ [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-yeu-cau-dung-xe-cam-mu-bao-hiem-danh-csgt-a103367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.