Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế say xỉn đá vào mặt cảnh sát


Thứ 6, 17/02/2023 | 06:58


Cùng sự kiện

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, nam tài xế đã có lời lẽ lăng mạ và đá vào một cảnh sát tại chốt 141.

Theo Tri thức trực tuyến, chiểu 16/2, khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, tổ công tác Y3/141 Công an Hà Nội đã ra hiệu dừng xe đối với ô tô 7 chỗ do tài xế N.M.H. (sinh năm 1980, ở Chương Mỹ, Hà Nội) cầm lái. Thời điểm trên, xe ô tô này đang di chuyển theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu, trên xe có chở theo một phụ nữ.

Tin trong nước - Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế say xỉn đá vào mặt cảnh sát
Người vi phạm được cơ quan công an đưa về trụ sở. Ảnh: VTC News 

Dù được ra hiệu dừng xe nhưng nam tài xế đã có hành vi chống đối, lái xe lao lên vỉa hè. Đến khi bị lực lượng chức năng áp sát, người này mới chịu xuống xe nhưng vẫn không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Không những thế, nam tài xế còn buông lời chửi bới lực lượng cảnh sát, xô đẩy, hất rơi mũ một cảnh sát và dùng chân đá vào mặt cảnh sát hình sự trong Tổ công tác Y3/141. 

Theo VTC News, sau khi có các hành vi vi phạm pháp luật, người này đã bị khống chế đưa về Công an phường Nhân Chính.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết nồng độ cồn của nam tài xế lên tới 0,442 miligram/1 lít khí thở, vượt mức kịch khung quy định tại Nghị định 100.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an quận Thanh Xuân thụ lý, làm rõ.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-yeu-cau-dung-xe-kiem-tra-nong-do-con-tai-xe-say-xin-da-vao-mat-canh-sat-a566177.html