+Aa-
    Zalo

    Bịa đặt về “biến thể Singapore”, chính trị gia Ấn Độ bị kỷ luật

    ĐS&PL Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal đã khiến Singapore phẫn nộ khi đăng tải nội dung sai sự thật về đại dịch COVID-19.
    chinh tri gia an do bia ra bien the covid 19 singapore bi ky luat dspl
    Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal. Ảnh: CNN

    Ngày 19/5, chính phủ Ấn Độ đã kỷ luật một chính trị gia đối lập cấp cao của nước này, vì đã bịa đặt về “biến thể Singapore”, gây nguy cơ bất ổn giữa hai quốc gia. 

    Trước đó, Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal đã khiến Singapore phẫn nộ khi đăng tải nội dung sai sự thật về đại dịch COVID-19 trên Twitter hôm 18/5. Theo đó, ông Kejriwal tuyên bố xuất hiện một biến chủng COVID-19 bắt nguồn từ Singapore có khả năng gây hại cho trẻ em, đồng thời kêu gọi chặn tuyến đường hàng không giữa Ấn Độ - Singapore.

    Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội hôm 19/5 rằng: "Các chính trị gia nên bám vào sự thật! Không có 'biến thể Singapore'".

    Bộ Ngoại giao Singapore cũng đã đưa ra một tuyên bố nói rằng họ "thất vọng vì một nhân vật chính trị nổi tiếng đã không xác định được sự thật trước khi đưa ra những tuyên bố như vậy”.

    Bình luận của ông Kejriwal được đưa ra sau khi Singapore cảnh báo vào ngày 16/5 rằng các biến thể mới, chẳng hạn như biến thể lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, đang ảnh hưởng đến nhiều trẻ em hơn và yêu cầu hầu hết các trường học đóng cửa để ngăn chặn sự gia tăng gần đây của các ca nhiễm mới.

    Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cũng trách phạt ông Kejriwal vì tuyên bố “vô trách nhiệm” và khẳng định phát ngôn của chính trị gia New Delhi không đại diện cho Ấn Độ.

    "Những bình luận thiếu trách nhiệm từ những quan chức có thể làm hỏng mối quan hệ đối tác lâu dài. Vì vậy, tôi xin được làm rõ rằng thủ hiến New Delhi không đại diện cho Ấn Độ", ông Jaishankar nói trong một tuyên bố trên Twitter.

    Ông Jaishankar cho biết Singapore và Ấn Độ là những đối tác vững chắc trong cuộc chiến chống lại COVID-19 và Ấn Độ rất biết ơn khi quốc gia này giữ vai trò là trung tâm hậu cần và nhà cung cấp oxy y tế mà Ấn Độ rất cần trong đợt thứ hai.

    Sau nhiều tháng kiểm soát virus, Singapore những tuần gần đây có số ca nhiễm COVDI-19 bắt đầu gia tăng. Biến thể B.1617, lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, đã xuất hiện khiến Singapore phải cấm du khách đến từ Ấn Độ vào cuối tháng 4.

    Biến thể tại Ấn Độ hiện đã lan rộng đến hàng chục quốc gia và là chủng thứ tư được Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố là "biến thể cần quan tâm". Theo đó, đây là biến thể có thể dễ lây lan hơn hoặc gây ra bệnh nặng hơn, không đáp ứng với điều trị, né tránh đáp ứng miễn dịch hoặc không chẩn đoán được bằng các xét nghiệm tiêu chuẩn.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bia-dat-ve-bien-the-singapore-chinh-tri-gia-an-do-bi-ky-luat-a501230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan