+Aa-
    Zalo

    Biển báo cấm người đi bộ được đặt ở đâu?

    (ĐS&PL) - Biển báo cấm người đi bộ P.112 để báo cấm người đi bộ qua lại. Biển báo cấm người đi bộ có dạng hình tròn có viền màu đỏ, nền màu trắng....

    Biển báo cấm người đi bộ được nhận diện ra sao?

    Theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT, quy định, biển báo cấm người đi bộ có dạng hình tròn có viền màu đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ/chữ viết, chữ số màu đen. Biển báo cấm người đi bộ là biển P.112, có in hình vẽ một người đang đi bộ màu đen, biển báo được chia thành 2 phần bởi một đường kẻ đỏ, từ trái sang phải theo chiều từ trên xuống. Hình dạng biển báo cấm người đi bộ như sau:

    Biển báo cấm người đi bộ P.112

    Biển báo cấm người đi bộ P.112

    Biển báo cấm người đi bộ được hiểu thế nào?

    Theo quy định, biển báo cấm biểu thị các điều cấm, người tham gia giao thông phải chấp hành những điều cấm mà biển báo đã báo. Biển báo cấm người đi bộ P.112 để báo cấm người đi bộ qua lại.

    Do vậy, biển báo cấm người đi bộ P.112 được hiểu là cấm người đi bộ qua lại ở đoạn đường có cắm biển báo cấm người đi bộ. Biển báo cấm người đi bộ P.112 có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị ở một hoặc một số làn đường (theo các biển báo khác tại khu vực).

    Cũng có thể hiểu, biến báo cấm người đi bộ nhằm cấm người đi bộ qua những đoạn đường nguy hiểm, không dành cho người đi bộ, chỉ dành riêng cho phương tiện giao thông cơ giới....Người tham gia giao thông khi gặp biển báo cấm phải chú ý và tuân thủ theo hướng dẫn trên biển báo. Việc tuân thủ biển báo cấm người đi bộ giúp giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và duy trì trật tự trên đường.

    Biển báo cấm người đi bộ thường đặt tại đâu?

    Biển báo cấm người đi bộ thường được đặt tại nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm. Biển báo cấm người đi bộ không cần biển báo hết cấm.

    Cũng theo quy định, nếu có nhiều biển cần đặt cùng một vị trí thì có thể đặt kết hợp trên cùng một cột nhưng không qua 3 biển và theo thứ tự ưu tiên: Biển báo cấm, biển hiệu lệnh, biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo, biển chỉ dẫn.

    Biển báo cấm người đi bộ thường được đặt tại nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm.

    Biển báo cấm người đi bộ thường được đặt tại nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm.

    Biển báo cấm người đi bộ thường được đặt ở một số vị trí sau:

    Cầu đường: Trên các cầu đường có thể có sự hạn chế về không gian và an toàn, nên có thể đặt biển báo cấm người đi bộ.

    Đoạn đường cao tốc và đường nhanh: Trên các đoạn đường nhanh và cao tốc, thường sẽ cấm người đi bộ.

    Khu vực công nghiệp và khu vực đô thị: Tại các khu vực có nhiều xe cộ và hoạt động công nghiệp, biển báo cấm người đi bộ có thể được sử dụng .

    Gần các đường sắt: Khu vực gần các ngã tư đường sắt hoặc gần đường ray, có thể đặt biển P.112.

    Trong khu vực trường học: Biển báo cấm người đi bộ có thể được sử dụng gần các trường học.

    Khu vực xây dựng và công trình: Tại các khu vực xây dựng hoặc tại các công trình đang thực hiện, có thể đặt biển báo cấm người đi bộ P.112 .

    Đi bộ vào nơi có biển báo cấm người đi bộ, bị phạt ra sao?

    Đi bộ vào nơi có biển báo cấm người đi bộ sẽ bị xử phạt nặng. Cụ thể, điều này được quy định tại Điều 9 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về mức xử phạt người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

    Người đi bộ đi vào nơi có biển báo cấm người đi bộ, không đi đúng phần đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu có thể bị phạt tiền từ 60.000 đồng - 100.000 đồng.

    Người đi bộ bị cấm đi vào đường cao tốc (trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc), nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

    H.Y(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bien-bao-cam-nguoi-i-bo-uoc-at-o-au-a409527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan